Tổ chức chương trình khám sàng lọc, tầm soát và tư vấn miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em năm 2022

Cập nhật lúc: 14:20 04/07/2022

Từ ngày 01-02/7/2022, Tại trung tâm Y tế huyện Lắk và Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bệnh viện tim Tâm Đức TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám sàng lọc, tầm soát và tư vấn miễn phí bệnh tim cho trẻ em tỉnh Đắk Lắk.

Qua 2 ngày khám sàng lọc, đã có 748 trẻ em đến khám, trong đó có 185 trẻ em được siêu âm và có 60 trẻ em có chỉ định phẫu thuật, với chi phí phẫu thuật trung bình từ 56 - 224 triệu đồng/ca, tổng chi phí dự kiến phẫu thuật hơn 6 tỷ đồng. Thông qua chương trình nhằm giúp phát hiện sớm trẻ em mắc bệnh tim, trẻ em có chỉ định phẫu thuật tim được các y Bác sỹ tư vấn, hướng dẫn cách điều trị và được Quỹ Bảo trợ trẻ em hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục xin hỗ trợ chi phí để được phẫu thuật tim. Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã vận động các đơn vị đồng hành cùng với Quỹ tặng quà cho tất cả trẻ em đến khám sàng lọc tim và hỗ trợ tiền đi lại cho trẻ em có chỉ định phẫu thuật tim thuộc hộ nghèo, cận nghèo đi khám sàng lọc bệnh tim 150.000 đồng/em.

Tại chương trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Chủ tịch HĐBT Quỹ BTTE bà H’ Yim Kđoh đã thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em tham gia khám sàng lọc bệnh tim và gửi lời cảm ơn đến Đoàn Y Bác sỹ của Bệnh viện tim Tâm Đức TP.HCM và các đơn vị tài trợ đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh mang đến chương trình đầy ý nghĩa nhân văn cao cả, kết nối tình yêu thương, sự quan tâm chia sẻ, huy động nguồn lực xã hội để cùng giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được chữa bệnh, trao cho các em có cơ hội được hồi sinh trái tim khỏe mạnh và tương lai tốt đẹp hơn.

Bà H’Yim Kđoh – PCT. UBND tỉnh, chủ tịch HĐBT Quỹ BTTE tặng hoa tri ân các đơn vị tài trợ và quà cho trẻ em tham gia khám sàng lọc bệnh tim

Bác sỹ Bệnh viện tim Tâm Đức TP. HCM khám tim cho trẻ em

Bác sỹ Bệnh viện tim Tâm Đức TP. HCM siêu âm tim cho trẻ em

Chương trình tư vấn sức khỏe tim mạch và phẫu thuật miễn phí bệnh tim cho trẻ em nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn là chương trình do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk triển khai từ năm 2006, với sự hợp tác của các Bệnh viện lớn có chuyên môn khoa tim mạch để thực hiện khám và phẫu thuật cho trẻ em của tỉnh. Sau hơn 16 năm thực hiện, chương trình đã phẫu thuật thành công cho 781 trẻ em, với kinh phí hơn 38 tỷ VNĐ từ sự hỗ trợ của các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh cùng với ngân sách nhà nước hỗ trợ.

Gia đình đưa trẻ em đến khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh

Đây là hoạt động thường niên và cũng là năm thứ 5 liên tiếp Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Bệnh viện tim Tâm Đức TP. HCM và các Bệnh viện trong tỉnh tổ chức khám sàng lọc, tầm soát, tư vấn miễn phí bệnh tim cho trẻ em nhằm phát hiện sớm, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời, mang lại cho trẻ em một trái tim khỏe mạnh, đồng thời giúp gia đình các em vượt qua nỗi lo bệnh tật. Đặc biệt, trong giai đoạn nền kinh tế đang bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh Covid – 19 kéo dài, việc có con mắc bệnh tim bẩm sinh thực sự là một gánh nặng và không phải gia đình nào cũng có thể trang trải được./.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG