Khám sàng lọc tầm soát và tư vấn miễn phí bệnh tim cho trẻ em huyện Ea Súp và M’Drắk

Cập nhật lúc: 16:50 29/03/2024

Ngày 27-28/4/2024, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với The VinaCapital Foundation, Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh cùng Trung tâm Y tế huyện Ea Súp, M’Drắk và Phòng cảnh sát cơ động – Công an tỉnh tổ chức khám sàng lọc tầm soát và tư vấn miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em.

Qua 02 ngày khám sàng lọc bệnh tim có 610 trẻ em đến khám, trong đó có 105 trẻ em được bác sỹ chỉ định siêu âm, phát hiện 24 trẻ em mắc bệnh tim và có 07 trẻ em có chỉ định phẫu thuật/can thiệp, với tổng chi phí dự kiến phẫu thuật 575.000.000 đồng (mỗi ca phẫu thuật chi phí từ 25.000.0000 đến 120.000.000 đồng). Những trẻ em có chỉ định phẫu thuật bệnh tim đã được Quỹ Bảo trợ trẻ em hướng dẫn làm hồ sơ xin hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim.

Người dân đưa trẻ đến khám sàng lọc bệnh tim

Bác sỹ Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM khám lọc tim cho trẻ em

… Siêu âm tim cho trẻ em

… Tư vấn cho gia đình có trẻ em đến khám lọc tim

Ngoài được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim, khi đến khám bệnh các em còn được hỗ trợ quà (Sữa, bánh…) và tiền ăn đi lại 150.000 đồng/em cho những trẻ em có chỉ định phẫu thuật cho trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

Việc tổ chức khám sàng lọc nhằm đảm bảo cho mọi trẻ em trên địa bàn tỉnh có biểu hiện mắc bệnh tim được khám, điều  trị và phẫu thuật kịp thời để các em được hưởng quyền được sống và phát triển như bao trẻ em khác. Mặt khác tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn được tiếp cận và hưởng các dịch vụ y tế chính sách phẫu thuật tim theo quy định, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi về công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trong cộng đồng./.         

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG