Khám sàng lọc miễn phí dị tật vận động cho trẻ em tỉnh Đắk Lắk

Cập nhật lúc: 15:48 19/04/2024

Ngày 16-17/4/2024, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Tổ chức Children Action (Thụy Sỹ) cùng với Trung tâm Y tế huyện Krông Bông và Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh tổ chức khám sàng lọc dị tật vận động do tật xương khớp (chân khoèo, chân vòng kiềng, trật khớp háng, gù vẹo cột sống, tay khoèo...) và sẹo bỏng cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Qua 02 ngày khám, đã có 167 trẻ em được sàng lọc, tư vấn các bệnh cơ xương khớp và sẹo bỏng, trong đó có 21 trẻ em có chỉ định phẫu thuật và chữa trị, những trẻ em có chỉ định phẫu thuật và chữa trị sẽ được miễn phí 100% chi phí và được tư vấn, hỗ trợ, tập vật lý trị liệu tại các Bệnh viện chuyên khoa ở TP. Hồ Chí Minh. Ngoài được khám sàng lọc miễn phí, Quỹ Bảo trợ trẻ em còn hỗ trợ quà cho tất cả trẻ em đến khám và hỗ trợ tiền ăn, đi lại cho trẻ em có chỉ định phẫu thuật thuộc hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội 150.000 đồng /em và Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh hỗ trợ 200 suất cơm trưa và nước uống (mỗi suất 35.000 đồng) cho trẻ em và người nhà đưa trẻ em đến khám sàng lọc dị tật vận động.

Đoàn Bác sỹ tổ chức Children Action (Thụy Sỹ) và đoàn Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh khám dị tật vận động cho trẻ em

… khám dị tật vận động cho trẻ em huyện Krông Bông

Phụ huynh đưa trẻ em đến khám dị tật vận động

…đăng ký khám dị tật vận động cho trẻ em

Bà Nguyễn Thị Lan (bà nội) có cháu Nguyễn Quốc Huy (sinh 2014) ở xã Ea Hleo, huyện Ea Hleo bị ảnh hưởng não liệt nửa người bên phải đi lại khó khăn, bà Lan cho biết phát hiện bệnh lúc cháu 2 tuổi, gia đình đã đưa cháu đi khám nhiều nơi, nay đến Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh để đoàn bác sỹ tổ chức Children Action (Thụy Sỹ) thăm khám, với hi vọng giúp cháu được chữa khỏi đi lại bình thường như bao trẻ em cùng tuổi khác.

Chương trình này rất ý nghĩa nhằm giúp cho trẻ khuyết tật hệ vận động, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn bị dị tật có điều kiện chăm sóc sức khỏe, xóa bỏ tự ti mặc cảm, hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống và đây là năm thứ 6 Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Tổ chức Children Action và các Bệnh viện trong tỉnh khám sàng lọc dị tật vận động cho trẻ em./.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG