Thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có trẻ em bị đuối nước huyện Ea H’leo

Cập nhật lúc: 15:00 23/01/2024

Ngày 23/01/2024, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em do đồng chí Phạm Phượng – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với các gia đình có 4 trẻ em bị đuối nước dẫn đến tử vong tại huyện Ea H’Leo.

Theo thông tin, khoảng 13 giờ ngày 22/01, một nhóm 6 học sinh (học lớp 7, 8 và lớp 9, của Trường Tiểu học - THCS Hoàng Hoa Thám, xã Ea Hiao) rủ nhau ra hồ Ea Hum (thuộc thôn 7B, xã Ea Hiao) để chơi. Tại đây, 4 cháu gồm: Dương Thị Hải Yến (SN 2010); Trần Thị Thanh Trang (SN 2010); Trần Thị Thanh Phương (SN 2011) và Nguyễn Thị Thanh Tâm (SN 2010), cùng trú xã Ea Hiao, xuống hồ tắm (trong đó cháu Trang và Phương là hai chị em ruột), còn 2 cháu khác đứng trên bờ. Do mực nước hồ sâu, cả 4 cháu xuống tắm đều bị đuối nước tử vong. Gia đình các em thuộc hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ làm nông thuê, thu nhập thấp, không ổn định.

Tại nơi đến thăm, thay mặt đoàn đồng chí Phạm Phượng – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đã thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình. Bên cạnh đó, trao hỗ trợ cho các gia đình số tiền 8 triệu đồng (mỗi trẻ em 2 triệu đồng) được trích từ nguồn vận động của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh nhằm chia sẻ khó khăn trước mắt và lo hậu sự cho các em.

Lãnh đạo Sở Lao động – TB&XH thăm hỏi và trao hỗ trợ cho gia đình em Trang và Phương

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ, các gia đình cần thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán cận kề; các địa phương cần chú trọng công tác tuyên truyền, tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, giáo dục hơn nữa kỹ năng bơi, cần trang bị cho trẻ những kỹ năng sống cần thiết nhằm hạn chế tình trạng đuối nước ở trẻ em./.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG