Tổ chức cho trẻ em đi phẫu thuật tim đợt 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Cập nhật lúc: 14:00 03/08/2023

Ngày 02/8/2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em tổ chức cho 11 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được khám sàng lọc vào tháng 4/2023 đi phẫu thuật tim đợt 4 tại Bệnh viện tim Tâm Đức TP. Hồ Chí Minh, với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Đợt này các em được hỗ trợ 100% kinh phí phẫu thuật tim, trong đó: Tổ chức Children Action hỗ trợ 70% và The VinaCapital Foundation – Chương trình nhịp tim Việt Nam hỗ trợ 30%) do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk vận động.

Ngoài được hỗ trợ 100% chi phí phẫu thuật, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk tiếp tục vận động được Bà La Mỹ Phượng Tổng giám đốc Công ty 4 Oranges Co…, Ltd hỗ trợ thêm chi phí trong thời gian phẫu thuật tim 3.000.000 đồng, với tổng kinh phí 33.000.000 đồng cho gia đình và bệnh nhân trước khi đi phẫu thuật và Bệnh viện tim Tâm Đức TP. HCM hỗ trợ các chi phí khám ban đầu, nơi nghỉ ngơi cho người nhà chăm sóc trẻ em trước và sau phẫu thuật, suất ăn cho bệnh nhân và người nhà thăm nuôi bệnh nhân…

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và đại diện Công ty 4 Oranges Co..,Ltd thăm hỏi và hỗ trợ thêm chi phí đi phẫu thuật tim cho gia đình và trẻ em

Trước khi đưa cháu đi phẫu thuật tim Bà Trịnh Thị Hà là bà ngoại của cháu Lê Xuân Khang (sinh năm 2023)-Huyện Ea Hleo chia sẻ: Hoàn cảnh nhà cháu Khang rất khó khăn, mẹ không có việc làm, bố là lao động tự do, thu nhập không ổn định, cháu Khang là con đầu lòng mắc bệnh tim bẩm sinh (Tứ chứng Fallot),  với chi phí phẫu thuật 124 triệu đồng. Chi phí phẫu thuật tim quá lớn, gia đình rất lo lắng vì không có khả năng chi trả cho chi phí phẫu thuật này, may mắn đã đến với với gia đình chúng tôi, cháu Khang đã được Quỹ Bảo trợ trẻ em hỗ trợ 100% chi phí phẫu thuật, gia đình rất mừng, thay mặt gia đình cháu và các gia đình đi cùng trong đoàn xin chân thành cảm ơn đến Quỹ Bảo trợ trẻ em, các cấp chính quyền và các đơn vị tài trợ đã quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ cho gia đình con, em, cháu chúng tôi được phẫu thuật bệnh tim bẩm sinh.

 Từ đầu năm đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã tổ chức cho 39 trẻ em đi phẫu thuật bệnh tim bẩm sinh tại thành phố Hồ Chí Minh với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng./.

 BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG