Lễ khánh thành và bàn phòng học điểm trường Mẫu Giáo Phú Lộc, huyện Krông Năng

Cập nhật lúc: 19:00 02/11/2022

Ngày 01/11/2022, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam (đơn vị tài trợ) phối hợp với chính quyền địa phương huyện Krông Năng tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao phòng học tại điểm trường Mẫu giáo Phú Lộc, thôn Lộc Thái, xã Phú Lộc, huyện Krông Năng.

Điểm trường Mẫu giáo Phú Lộc, thôn Lộc Thái là 1 điểm trường khó khăn, với 30 học sinh từ 3 đến 5 tuổi, dân tộc thái theo học, không có lớp học phải học nhờ hội trường thôn bong tróc xuống cấp nên ảnh hưởng tới sức khỏe và sự an toàn của trẻ em theo học. Với mong muốn góp phần đảm bảo cơ sở vật chất cho giáo viên và học sinh điểm trường Mẫu giáo Phú Lộc có môi trường học tập tốt, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã kết nối Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali tài trợ xây dựng điểm trường, tổng trị giá 550 triệu đồng. Công trình khởi công từ ngày 13/8/2022, sau gần 3 tháng thi công, công trình đã được hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng, với diện tích hơn 100m2, bao gồm các hạng mục: Lớp học, khu vệ sinh, trang thiết bị học tập và đồ chơi ngoài trời.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình lớp học điểm trường MG Phú Lộc, thôn Lộc Thái, xã Phú Lộc huyện Krông Năng

Phát biểu tại buổi lễ Ông Vũ Văn Khiêm – PCT. UBND xã Phú Lộc, đại diện chính quyền địa phương đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quỹ BTTE Việt Nam, Quỹ BTTE tỉnh và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali đã quan tâm giúp đỡ cho huyện Krông Năng nói chung, đặc biệt là xã Phú Lộc nói riêng xây dựng cho các cháu Mẫu giáo Phú Lộc tại thôn Lộc Thái có 1 lớp học mà bấy lâu nay nhân dân trong thôn mơ ước. Đây là nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng vàng giúp cô và trò trường MG Phú Lộc, nhất là bà con nhân dân thôn Lộc Thái có một điểm trường khang trang gần nhà để gửi các cháu học tập, tạo điều kiện cho bà con an tâm lao động sản xuất góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

 Cũng tại buổi lễ này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Công ty TNHH BHNT Generali tặng mũ bảo hiểm, quà (bánh kẹo, sữa, nước uống) cho các em 30 trẻ em đang theo học tại điểm trường này và tặng thêm 01 thư viện mi ni để động viên các cháu.

         

… trao tặng quà cho trẻ em tham dự chương trình

Việc xây dựng công trình đã góp phần đáp ứng nhu cầu cơ bản và tạo điều kiện cho các em học sinh ở điểm trường này có môi trường học và vui chơi chất lượng tốt, giúp các em có thêm nghị lực vượt qua khó khăn phấn đấu học tập và rèn luyện./.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG