Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho trẻ em mô côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Cập nhật lúc: 15:00 15/09/2023

Được sự tài trợ của Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên hỗ trợ kinh phí xây dựng 04 căn nhà tình thương (mỗi căn nhà trị giá 60.000.000 đồng), với tổng kinh phí 240.000.000 đồng cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh vận động, qua một thời gian thi công, đến nay 03 công trình đã được  hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Ngày 14-15/9/2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đắk Lắk cùng với chính quyền địa phương huyện Ea H’leo và M’Drắk tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 02 căn nhà tình thương cho 02 gia đình có 03 trẻ em, đó là em: Nông Thị Hương Lan (sinh năm 2012), dân tộc Nùng – địa chỉ: Thôn 8B, xã Ea Wy, huyện Ea H’leo và em Y Long Niê (sinh năm 2012), H Huệ Niê (sinh năm 2010), dân tộc Ê đê – địa chỉ: Buôn Nhang Ea Tlu, xã Krông Jing, huyện M’Drắk.

Được biết hoàn cảnh 2 gia đình của 03 em rất khó khăn, đông anh chị em, đều mồ côi bố và thuộc hộ nghèo, mẹ với công việc làm thuê để nuôi các con ăn học, hiện các gia đình đang ở trong các ngôi nhà chắp vá gạch, ván và tôn được dựng từ lâu đã hử hỏng, xuống cấp, dột nát, trong nhà không có vật dụng gì giá trị. Trước hoàn cảnh khó khăn của các em Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động được Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyễn hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà tình thương cho các em.

Căn nhà mới của em Lan được xây dựng có diện tích xây dựng 60m2, kết cấu xây dựng: Tường xây xi măng, mái lợp tole, nền lát gạch, khung cửa bằng sắt, gồm 03 phòng ngủ, 01 phòng khách và hiên. Tổng kinh phí xây dựng 108.000.000 đồng, trong đó Công ty Xăng dầu Nam Tây nguyên hỗ trợ 60.000.000 đồng và phần còn lại do gia đình họ hàng đóng góp thêm.

Căn nhà mới của 02 Y Long và H' Huệ được xây dựng với diện tích 32m2 gồm 01 phòng khách và 01 phòng ngủ, kinh phí xây dựng 80.000.000 đồng, trong đó Công ty Xăng dầu Nam Tây nguyên hỗ trợ 60.000.000 đồng và phần còn lại do gia đình họ hàng đóng góp thêm.

 

Nhà em Nông Thị Hương Lan trước khi chưa được xây dựng và sau khi được hỗ trợ xây dựng

Đại diện Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và chính quyền địa phương huyện Ea H’leo bàn giao nhà tình thương cho gia đình và em Lan

Nhà em Y Long Niê và H’Huệ Niê trước khi chưa được xây dựng và sau khi được hỗ trợ xây dựng

Đại diện Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và chính quyền địa phương huyện M’Drắk bàn giao nhà tình thương cho gia đình và em Y Long và H’Huệ

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà mới, đại diện các gia đình bày tỏ niềm xúc động, cảm ơn về sự hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, chính quyền địa phương 2 huyện và đặc biệt là Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên đã giúp cho các gia đình và các em có được ngôi nhà khang, để yêm tâm học tập, ổn định cuộc sống, gia đình an tâm lao động, phát triển kinh tế đáp lại tấm lòng của chính quyền địa phương và các đơn vị kết nối, các nhà tài trợ đã quan tâm hỗ trợ cho các trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tặng vật dụng cho 02 gia đình 02 chiếc quạt điện, 1 chiếc quạt điện, 1 chiếc chăn ấm.

Trước đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ, chính quyền địa phương huyện Ea Kar cùng với Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên (Đơn vị tài trợ) đã tổ chức lễ Khánh thành và bàn giao 01 căn nhà tình thương cho 03 trẻ em ở thôn Sơn Thọ, xã Cư Huê, huyện Ea Kar và dự kiến tháng 10/2023 sẽ tiếp tục khánh thành và bàn giao căn nhà thứ 4 tại xã Nam Ka, huyện Lắk./.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG