Lễ khánh thành và bàn giao 02 nhà tình thương cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện M’Drắk và Buôn Đôn

Cập nhật lúc: 13:30 19/06/2023

Ngày 16/6/2023 Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương huyện M’Drắk, huyện Buôn Đôn và Tập đoàn Kim Oanh - Quỹ Từ thiện Kim Oanh (đơn vị tài trợ) tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 02 căn nhà tình thương cho trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo đó, 2 căn nhà tình thương được bàn giao cho em Lương Nguyễn Kiều Trinh, sinh năm 2014, địa chỉ thường trú: Thôn 2, xã Ea Riêng, huyện M’Drắk và em Nguyễn Phụng Cường sinh năm 2006, địa chỉ thường trú: Thôn 12, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn. Gia đình các em đều thuộc hộ nghèo, thu nhập không ổn định, em Kiều Trinh có bố bị khuyết tật, mẹ bị câm điếc bẩm sinh, khó khăn về nhà ở, cả gia đình hiện đang sống chung với ông bà ngoại trong ngôi nhà tạm bợ; Em Phụng Cường, mẹ mất năm 2021 do Covid-19 (đi làm bảo vệ cho 01 Công ty tư nhân ở TP. HCM), bố sinh năm 1960, sức khỏe yếu, hay ốm đau, có 2 anh chị đã lập gia đình, các bên gia đình rất khó khăn, nên không giúp đỡ gì được cho bố và em Cường, khi chưa được hỗ trợ xây dựng nhà tình thương 2 bố con em Cường sống trong căn nhà gỗ diện tích 35m2, được dựng từ rất lâu, mục nát, nền đất, mái nhà bị dột vào mùa mưa, hắt nắng khi thời tiết nắng nóng, trong nhà không có đồ vật gì giá trị. Căn nhà đã xuống cấp trầm trọng không có nguồn thu nhập để sửa chữa và xây dựng nhà ở.

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Tập đoàn Kim Oanh - Quỹ từ thiện Kim Oanh (Đơn vị tài trợ), chính quyền địa phương huyện M’Drắk trao tặng nhà tình thương cho em Kiều Trinh và gia đình

…chính quyền địa phương huyện Buôn Đôn trao tặng nhà tình thương cho em Phụng Cường và gia đình

Qua một thời gian thi công, nay hai căn nhà đã được hoàn thành. Căn nhà em Kiều Trinh, có diện tích sử dụng 70m2 với tổng kinh phí xây dựng 120 triệu đồng, trong đó thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, được Tập đoàn Kim Oanh – Quỹ Từ thiện Kim Oanh hỗ trợ 60 triệu đồng, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Ea Riêng 10 triệu đồng, phần còn còn lại do gia đình và người thân đóng góp.

Căn nhà em Phụng Cường, có diện tích sử dụng hơn 40 m2, với tổng kinh phí xây dựng 90 triệu đồng, trong đó thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Tập đoàn Kim Oanh – Quỹ Từ thiện Kim Oanh hỗ trợ 60 triệu đồng, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Buôn Đôn 20 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp.

Tại buổi lễ khánh thành và bàn giao nhà tình thương, chính quyền địa phương huyện M’Drắk, Buôn Đôn và gia đình các em gửi lời cảm ơn đến các cấp, ngành, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Tập đoàn Kim Oanh - Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ cho cháu và gia đình có một mái nhà khang trang, sạch đẹp và hứa sẽ cố gắng làm việc, vượt khó vươn lên, từng bước cải thiện cuộc sống./.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG