Lễ bàn giao nhà tình thương cho trẻ em mồ côi huyện Krông Pắc

Cập nhật lúc: 08:00 23/10/2019

Ngày 22/10/2019 Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Ngân hàng NN & PTNT tỉnh Đắk Lắk – CN huyện Krông Pắk và cùng với chính quyền địa phương huyện Krông Pắk tổ chức Lễ bàn giao nhà tình thương cho 02 trẻ em mồ côi tên là Ai Quý (sinh năm 2010) và Mó Kim (sinh năm 2013), địa chỉ: Buôn Tà Rầu, xã Ea Hiu, huyện Krông Pắc.

Gia đình 02 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cả cha lẫn mẹ. Bố mất năm 2016 bị đột quỵ, mẹ mất năm 2017 do mắc bệnh hiểm nghèo. Hai cháu Ai Quý và Mó Kim đang ở với bà nội, hiện chưa có nhà ở. Nguồn thu nhập để nuôi 02 cháu ăn học từ 1,5 sào cà phê và đi làm nông thuê thêm ngoài.

Trước hoàn cảnh trên, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh vận động được Ngân hàng NN và PTNT tỉnh Đắk Lắk – CN huyện Krông Pắc tài trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương cho 02 cháu. Sau một thời gian thi công, ngôi nhà đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng với có diện tích 32,5m2, tường xây gạch, mái lợp tôn, nền lát gạch.

Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em, Ngân hàng NN & PTNT tỉnh Đắk Lắk - CN huyện  Krông Pắc (Đơn vị tài trợ) và chính quyền địa phương bàn giao nhà cho gia đình 02 em Ai Quý và Mó Kim – xã Ea Hiu, huyện Krông Pắk

Tại buổi bàn giao, Ông  Bùi Thiện Tâm – PGĐ ngân hàng NN & PTNT tỉnh Đắk Lắk– CN huyện Krông Pắc cho biết: Đây là một hoạt động thường niên của đơn vị, bằng nguồn chi phí hoạt động kinh doanh mình chia sẻ khó khăn hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn chung tay với cộng đồng giúp các em, hộ gia đình nghèo có điều kiện tốt hơn, vươn lên trong cuộc sống.

 Vận động xây dựng nhà tình thương cho trẻ em mồ côi là một hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa, đã giúp cho 02 cháu có chỗ ở vững chắc, ổn định, yên tâm học tập./.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG