Lễ bàn giao nhà tình thương cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn

Cập nhật lúc: 18:19 19/10/2022

Ngày 18-19/10/2022 Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương huyện Krông Pắc và huyện Cư M’gar và Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên (Đơn vị tài trợ) tổ chức lễ bàn giao 02 căn nhà tình thương cho 2 trẻ em mồ côi và 02 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, 2 căn nhà tình thương được bàn giao cho hai chị em Nông Thị Phương Thanh sinh năm 2011 và Nông Thị Kim Ngân sinh năm 2012, địa chỉ thường trú: Thôn 8, xã Ea Phê, huyện Krông Pắc và 2 anh em Y Giăp Êban sinh năm 2008 và Y Wa Êban sinh năm 2019, địa chỉ thường trú: Buôn Lang, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar. Gia đình các em đều thuộc hộ nghèo, thu nhập không ổn định, hai chị em Thanh, Ngân đã mất cha vì bệnh hiểm nghèo, mẹ đi làm thuê kiếm sống qua ngày, còn 2 anh em Y Giăp và Y Wa có cha mẹ chủ yếu đi làm nông, làm thuê, cả hai cha mẹ thần kinh không bình thường.

Căn nhà của các em trước đây đã bị xuống cấp, mục nát, vì hoàn cảnh gia đình nghèo nên không có khả năng cải tạo xây dựng lại nhà ở.

Căn nhà của 02 em Phương Thanh và Kim Ngân trước khi chưa được xây dựng

 

Căn nhà của 02 em Y Giăp Êban và Y Wa Êban trước khi chưa được xây dựng

Qua một thời gian thi công, nay hai căn nhà đã được hoàn thành. Căn nhà em Thanh và em Ngân, có diện tích sử dụng 35m2, 01 phòng  khách và 01 phòng ngủ, đồng thời nâng cấp sửa chữa ngôi nhà cũ diện tích 25m2 với tổng kinh phí xây dựng 99.415.000 đồng, trong đó Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động được Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên hỗ trợ 50 triệu đồng, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Ea Phê 30 triệu đồng, bà Vũ Ngọc Mai 15 triệu đồng, phần còn còn lại do gia đình, người thân đóng góp và ngày công của đoàn viên thanh niên xã Ea Phê, bà con trong và ngoài thôn.

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk, Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên và Bà Vũ Ngọc Mai (Đơn vị tài trợ), chính quyền địa phương huyện Krông Pắc trao tặng nhà tình thương cho em Ngân và gia đình

Căn nhà em Y Giăp và Y Wa, có diện tích sử dụng 63m2, 01 phòng  khách và 02 phòng ngủ, với tổng kinh phí xây dựng 90 triệu đồng, trong đó thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động được Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên hỗ trợ 50 triệu đồng, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Cư M’gar 20 triệu đồng, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam Thị trấn Ea Pốk 5 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp.

… trao tặng nhà tình thương cho em Y Giăp, Y Wa và gia đình

Đây là hoạt động rất ý nghĩa, là nguồn động viên giúp các em và gia đình có được ngôi nhà mới khang trang, ấm áp, che mưa che nắng trong mùa mưa bão, góp phần khắc phục khó khăn hiện tại, từng bước ổn định, vươn lên trong cuộc sống, các cháu yên tâm học tập./.

            BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG