Khám sàng lọc, phẫu thuật cho hàng trăm trẻ sứt môi, hở hàm ếch

Cập nhật lúc: 09:11 28/10/2023

Sáng ngày 27/10, Được sự cho phép của UBND tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với tổ chức Operation Smile, Bệnh viện Đại học y dược Buôn Mê Thuột tổ chức khai mạc chương trình tư vấn và điều trị phẫu thuật các dị tật hàm mặt cho trẻ em tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh thành lân cận như Gia Lai, Kon Tum, Quảng Nam, Ninh Thuận… từ ngày 27/10/2023 đến 31/10/2023.

Năm 2023 là năm thứ 17 tổ chức Operation Smile Việt Nam tiếp tục phối hợp Quỹ Bảo trợ trẻ em Đắk Lắk tổ chức phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch tại tỉnh.

Trong đợt này, trẻ em được thăm khám và được phẫu thuật với các bác sỹ, kỹ thuật viên đến từ Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội, Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đại học y dược Buôn Ma Thuột.

Ông Phạm Phượng – PGĐ Sở Lao động – TB&XH phát biểu tại Lễ khai mạc

Ngày khám sàng lọc đã giúp 225 bệnh nhân được thăm khám toàn diện, trong đó 120 trường hợp đủ điều kiện phẫu thuật và được phẫu thuật trong thời gian 04 ngày tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột. Bên cạnh việc khám sàng lọc, phẫu thuật nhà tài trợ còn hỗ trợ tiền ăn, đi lại khám sàng lọc mức 200-400 ngàn đồng/bệnh nhân đối với bệnh nhân trong tỉnh Đắk Lắk và mức 300-500 ngàn đồng/ bệnh nhân ngoại tỉnh. Ngoài ra,Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động các đơn vị đồng hành như: Cảnh sát cơ động tỉnh, Hội nữ doanh nhân tỉnh hỗ trợ các suất ăn trưa, tặng quà cho tất cả trẻ em đến khám và phẫu thuật trong đợt này. Ước tính giá trị toàn chương trình hơn 800 triệu đồng.

Trẻ em tham gia khám, phẫu thuật nhận quà từ chương trình

Ông Lâm Đình Nhiên – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Đắk Lắk thăm trẻ em đang phẫu thuật

Chương trình phẫu thuật miễn phí dành cho các em nhỏ bị dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch đã được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk thực hiện từ năm 2002 đến nay, đã góp phần sưởi ấm những mảnh đời, những số phận kém may mắn trong xã hội và đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia, ủng hộ nhiệt tình của đội ngũ thầy thuốc trong và ngoài tỉnh, nhiều tập thể cá nhân đã đồng hành cùng với chương trình. Đến nay đã có 2.238 trẻ em nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ kinh phí phẫu chỉnh hình từ chương trình với kinh phí hơn 6,3 tỷ đồng. Đây là chương trình ý nghĩa thiết thực, nhân văn sâu sắc đem lại nụ cười rạng rỡ cho trẻ em, giúp các em tự tin hòa nhập cộng đồng và xã hội.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh xin chân thành cảm ơn các cơ quan, ban,ngành, các bệnh viện, đội ngũ tình nguyện viên y tế và phi y tế đã chung tay mang đến cơ hội nhận được các ca phẫu thuật an toàn, miễn phí cho trẻ em không may mắc các khiếm khuyết trên gương mặt.

Đặc biệt, xin trân trọng cảm ơn:

- Tổ chức Operation Smile cùng các nhà tài trợ và các y bác sỹ trong đoàn.

- Ban Lãnh đạo cùng các y bác sỹ Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột.

- Ban Lãnh đạo và các đồng chí Cảnh sát cơ động tỉnh.

- Các anh chị doanh nghiệp trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và các thành viên.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG