Hội nghị Báo cáo kết quả thực hiện hỗ trợ cho trẻ em năm 2021 Triển khai kế hoạch hỗ trợ cho trẻ em năm 2022

Cập nhật lúc: 08:00 03/03/2022

Chiều ngày 02/3/2021, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tổ chức Hội nghị Báo cáo kết quả thực hiện hỗ trợ cho trẻ em năm 2021 và triển khai kế hoạch hỗ trợ cho trẻ em năm 2022.

Tại Hội nghị theo báo cáo kết quả hỗ trợ năm 2021, mặc dù tình hình kinh tế xã hội gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, nhưng dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ, Quỹ Bảo trợ trẻ em vẫn huy động được sự ủng hộ, tài trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp và các mạnh thường quân. Bằng nhiều phương thức vận động khác nhau đã thu được kết quả nguồn tiền, hiện vật và tài trợ trực tiếp được hơn 4,2 tỷ đồng hỗ trợ cho 4.267 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trong đó: Hỗ trợ phẫu thuật tim, tặng 1.670 quà cho trẻ em nhân dịp Lễ, Tết Thiếu nhi 1-6, Tết Trung Thu, Tết Nguyên Đán… trao tặng 401 suất học bổng, 180 xe đạp, bảo trợ dài hạn, hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, vận động hỗ trợ tập vở, xe lăn, nhà tình thương xây dựng phòng học, trang thiết bị học tập, hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Ngoài ra thăm hỏi, hỗ trợ đột xuất cho trẻ em bị thương vong, tai nạn rủi ro, trẻ em đuối nước và vận động các nhà tài trợ hỗ trợ 30.000 khẩu trang kháng khuẩn, kháng giọt bắn cho đội ngũ y bác sỹ, cán bộ y tế, các đơn vị, bệnh viện đang thực hiện công tác phòng chống dịch Covid- 19 và các hoạt động khác theo tôn chỉ mục đích của Quỹ.

Bà H’Yim Kđoh – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE phát biểu tại Hội nghị

Trong năm 2022, nhằm tiếp tục hỗ trợ thực hiện Quyền cơ bản của trẻ em, đặc biệt giúp đỡ cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Quỹ phấn đấu vận động hơn 4,5 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 5.000 lượt trẻ em giúp các em được hưởng lợi từ các chương trình, giảm bớt khó khăn.

Phát biểu tại hội nghị, bà H’Yim Kđoh -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Quỹ Bảo trợ trẻ em trong năm 2021 đã liên hệ và kết nối các đơn vị tham gia tài trợ và ghi nhận tấm lòng nhân ái của các Tổ chức, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, cá nhân, các nhà hảo tâm đã đóng rất lớn cho hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em của tỉnh. Để hoạt động của quỹ đạt kết quả cao hơn trong năm 2022, đồng chí đề nghị Quỹ cần xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Tiếp tục duy trì mối quan hệ với những đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, các tổ chức quốc tế đã đồng hành với tỉnh trong những năm qua để nhận được sự quan tâm hỗ trợ. Đồng thời thường xuyên thống kê, cập nhật số trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn…

Với những kết quả đã đạt được trong những năm qua, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng bằng khen cho H'Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Ông Lâm Đình Nhiên - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc giai đoạn 2015-2020; Bộ Công an đã tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc cho Ông Lâm Đình Nhiên - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh vì đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp Bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Bà H'Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Ông Lâm Đình Nhiên - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh nhận bằng khen của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG