Hoàn cảnh khó khăn của cậu học trò nghèo – Huyện Cư M’gar cần được giúp đỡ

Cập nhật lúc: 07:30 20/04/2021

Ngày 19/4/2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh và Anh Trương Đình Hoàng – Chủ nhiệm câu lạc bộ Boxing TDH cùng với chính quyền địa phương huyện Cư M’Gar đến thăm gia đình em Ngạc Công Vĩnh – sinh năm 2009, học sinh lớp 6 trường THCS Ngô Mây, có địa chỉ thường trú tại Thôn Hợp Hòa, xã Ea M’đroh, huyện Cư M’gar.

 Hoàn cảnh em Vĩnh thuộc hộ nghèo, gia đình gồm 4 người: bố, mẹ, anh trai và em. Nguồn thu nhập của bố mẹ là chủ yếu là làm nông từ 3 sào cà phê của nhà và đi làm thuê nhưng vẫn không đủ để trang trải chi phí trong gia đình. Năm 2017, lần lượt bố mẹ em thấy mệt mỏi, khó chịu đau nhức trong người, đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk (nay là Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây nguyên) khám bác sỹ chẩn đoán chị Dương Thị Liên – sinh năm 1977 (mẹ em Vĩnh) bị cường giáp, anh Ngạc Văn Đồng – sinh năm 1977 (bố của em Vĩnh) bị thoái hóa cột sống không lao động nặng được. Mặc dù bị bệnh, chị Liên vẫn phải lo mọi việc nương rẫy, lo cho con ăn học lo tiền mua thuốc điều trị bệnh cho anh và chị. Năm 2020 em Vĩnh đi xe đạp bị ngã trúng cây đâm vào mắt dẫn đến mù một bên mắt phải, khó khăn lại chồng chất khó khăn, nên anh trai em đã phải nghỉ học từ năm lớp 9 đi làm thuê để phụ giúp gia đình nuôi em ăn học và điều trị bệnh cho bố mẹ vẫn thiếu trước hụt sau.

Hiện nay, gia đình em đang sống trong ngôi nhà 4 bên được dựng bằng ván từ rất lâu đã mục nát, xiêu vẹo, chỉ vỏn vẹn 32 m2, mái lợp ngói đã nứt bể nhiều chỗ, nền đất, mùa mưa thì dột ướt có thể sụp lúc nào không hay, trong ngôi nhà không có đồ vật gì gọi là đáng giá.

Nguyện vọng của em và gia đình, mong muốn là có được sự trợ giúp để xây dựng ngôi nhà cho chắc chắn an toàn khi mưa gió.

Để giúp đỡ khó khăn trước mắt cho em Vĩnh, đoàn đã hỗ trợ cho em 2.000.000 đồng, trong đó: Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao tặng học bổng 1.000.000 đồng được trích từ ly cà phê  tại câu lạc bộ Boxing TDH và anh Trương Đình Hoàng – chủ CLB Boxing TDH hỗ trợ 1.000.000 đồng.

Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em và anh Trương Đình Hoàng – chủ nhiệm CLB Boxing TDH trao tặng học bổng cho em Ngạc Công Vĩnh

Qua hoàn cảnh của em Vĩnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh kêu gọi và rất mong các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và cá nhân ủng hộ giúp đỡ kinh phí cho gia đình em Ngạc Công Vĩnh có thêm nguồn lực xây dựng ngôi nhà mới và có thêm điều kiện học hành.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk, địa chỉ: 241 Y Jút, TP. Buôn Ma Thuột, điện thoại: 0262.3954.033.

Hoặc bạn đọc ủng hộ qua tài khoản sau:

Tên TK: Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk.

Số TK: 0231.000.012.294.

Tại: Ngân hàng Ngoại thương tỉnh Đắk Lắk.

Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ cho em Ngạc Công Vĩnh – huyện Cư M’Gar – SĐT của bạn đọc ủng hộ.

Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn và gửi tới Quý bạn đọc nhưng lời chúc tốt đẹp nhất./.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG