Hỗ trợ quà cho trẻ em mồ côi năm 2023

Cập nhật lúc: 07:30 15/08/2023

Ngày 11/8/2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em đồng hành với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” tiêu biểu năm 2023.

Với mục đích tiếp nối các hoạt động thiết thực để chung tay góp sức chia sẻ với những trẻ em khi mất cha, mất mẹ hoặc mất cả cha và mẹ do thiên tai, tai nạn giao thông, bệnh tật, và dịch bệnh Covid-19…rơi vào hoàn cảnh khó khăn, tại chương trình Quỹ Bảo trợ trẻ em đã vận động  hỗ trợ 4 căn nhà tình thương cho 8 trẻ em tại huyện Lắk, Ea Kar, M’Drắk và Ea Hleo (mỗi căn nhà trị giá 60.000.000 đồng/căn) và 120 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng/em) cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng kinh phí 300.000.000 đồng do Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên tài trợ, nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau, cùng mang yêu thương đến với các em nhỏ thiệt thòi, được quan tâm, giúp các em có tương lai tươi sáng.

Trong dịp này Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ thêm cho 120 trẻ em tham dự chương trình 1.200 quyển vở (mỗi em 10 quyển), tiền đi lại 150.000 đồng/em và 02 xe đạp cho 02 em mồ côi hiếu học từ nguồn vận động của các đơn vị tài trợ.

Ông Nguyễn Đình Hoàng – PGĐ Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên (Đơn vị tài trợ) trao biển tượng trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình thương cho các trẻ em mồ côi tham gia chương trình

 

Ông Lâm Đình Nhiên –Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em trao tặng học bổng cho trẻ em mồ côi tham gia chương trình

Nỗi đau mất cha mẹ, người thân đối với các em nhỏ là quá lớn, không thể bù đắp được. Đặc biệt là trẻ em ở các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khi mất đi trụ cột gia đình thì cuộc sống càng bấp bênh, tương lai phải đối mặt với nhiều thử thách. Đây là chương trình vừa ý nghĩa nhân văn vừa xoa dịu nỗi đau vừa trở thành điểm tựa vững chắc để các em mạnh mẽ vượt qua khó khăn bước tiếp trên con đường tương lai phía trước./.

          BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG