Gần 1.300 trẻ em tỉnh Đắk Lắk khám sàng lọc miễn phí bệnh tim

Cập nhật lúc: 14:00 22/06/2020

 Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2020, với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em” trong các ngày từ 20-21/6/2020 Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện tim Tâm Đức TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em tỉnh Đắk Lắk.

Đ/c H’Yim Kđoh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi và tặng quà cho trẻ em tham gia khám sàng lọc tim

Qua 2 ngày khám sàng lọc, có gần 1.300 trẻ em đến khám và kết quả sau khi khám sàng lọc có 57 trẻ em có chỉ định phẫu thuật, ước tính kinh phí khoảng 4,6 tỷ đồng. Trẻ em có chỉ định phẫu thuật đã được Quỹ Bảo trợ trẻ em hướng dẫn gia đình làm hồ sơ xin trợ giúp phẫu thuật tim và hỗ trợ 100% kinh phí phẫu thuật tim đối với trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo; 70% kinh phí phẫu thuật tim đối với các trường hợp khác, sau khi xác minh hoàn cảnh thực thế gia đình.

Các gia đình đưa trẻ em đi khám sàng lọc bệnh tim

Ngoài ra Quỹ Bảo trợ trẻ em đã vận động được các đơn vị đồng hành cùng với Quỹ tặng quà cho tất cả trẻ em đến khám và hỗ trợ tiền ăn, đi lại 150.000 đồng/em.

Bác sỹ Bệnh viện Tim Tâm Đức TP. Hồ Chí Minh siêu âm tim cho trẻ em

Đây là hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với các Bệnh viện trong và ngoài tỉnh thực hiện khám sàng lọc, tầm soát, tư vấn miễn phí bệnh tim cho trẻ em trên địa bàn tỉnh nhằm phát hiện sớm, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời, mang lại cho trẻ em một trái tim khỏe mạnh. Trải qua 14 năm đến nay, đã khám sàng lọc cho hàng ngàn trẻ em trên địa bàn tỉnh và đã phẫu thuật cho 722 trẻ em, với kinh phí  hơn 33 tỷ đồng./.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG – VẬN ĐỘNG