Đẩy mạnh công tác hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo sau mùa dịch covid-19

Cập nhật lúc: 13:30 17/06/2020

Đại dịch Covid-19 đã và đang gây ra nhiều ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế - Xã hội của đất nước, trẻ em cũng không ngoại lệ cũng bị ảnh hưởng, tình hình dịch COVID - 19 cũng đã tác động tới vấn đề phúc lợi dành cho trẻ em, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe. Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn sau mùa dịch COVID -19 là công việc rất cần thiết hiện nay của cả nước nói chung và của tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

Với mục đích nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình chung tay Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, bên cạnh đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động gia đình và cộng đồng nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã tích cực vận động các nguồn lực, triển khai các hoạt động để hỗ trợ cho trẻ em vượt qua khó khăn sau mùa dịch COVID -19.

Đối với hoàn cảnh của em H’Haran Byă – sinh năm 2015 thuộc hộ nghèo, địa chỉ: Thôn 2, xã Đang Kang, huyện Krông Bông, cha mẹ suốt ngày đi làm thuê mướn chỉ đủ ăn nuôi con qua ngày. Năm 2017, gia đình đưa cháu đi khám do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện tim Tâm Đức TP. HCM tổ chức khám sàng lọc mới phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh không lỗ van 3 lá, không lỗ van động mạch phổi - Thiểu sản thất (P) – Thông liên thất –  Thông liên nhĩ, với chi phí phẫu thuật với hơn 55.000.000 đồng, số tiền phẫu thuật này quá lớn so với gia đình em, sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình em, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động được Tổ chức Children Action, The Vinacapital Foundation - Chương trình nhịp tim Việt Nam và Bệnh viện Tim Tâm Đức TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho em, sau thời gian mổ tưởng chừng em đã bình phục khỏe mạnh bình thường như bao trẻ em khác. Năm 2020, em H Haran lại bị ngất xỉu, đi khám Bác sỹ chẩn đoán cháu cần phẫu thuật lần thứ 2, khó khăn lại chồng chất khó khăn, tính mạng của em lại phải tính từng ngày, Bác sỹ Bệnh viện Tim tâm Đức chỉ định phải chụp mạch máu trước khi mổ với số tiền 15.800.000 đồng, Quỹ Bảo trợ trẻ em cũng đã xin tài trợ của The VinaCapital Foundation – Chương trình nhịp tim Việt Nam giúp cho em số tiền trên. Sau khi chụp mạch máu để hội chuẩn chỉ định phẫu thuật với số tiền 155.000.000 đồng gia đình em lại càng thêm khó khăn, Quỹ Bảo trợ trẻ em tiếp tục vận động xin tài trợ của Tổ chức Children Action hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim 70% và The Vinacapital – Chương trình nhịp tim Việt Nam 30%, tháng 5/2020 em đã phẫu thuật thành công và khỏe mạnh.

Em H’Haran Byă nằm phòng hồi sức sau khi được phẫu thuật tim kéo dài nhiều tiếng đồng hồ

Em H’Haran Byă khỏe mạnh sau khi được hỗ trợ phẫu thuật tim

Ngoài kinh phí phẫu thuật, Bệnh viện tim Tâm Đức hỗ trợ miễn phí tiền ăn, nghỉ cho gia đình chăm sóc cháu, đồng thời Quỹ Bảo trợ trẻ em hỗ trợ tiền xe đi và về từ nhà đến TP. Hồ Chí Minh và hỗ trợ tiền ăn sau 10 ngày phẫu thuật, với số tiền 1.000.000 đồng.

Em H Haran Byă nhận hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em để xuất viện

Hiện nay em đã được khỏe mạnh và được xuất viện về với gia đình, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk xin trân trọng cảm ơn đến các Y, Bác sỹ Bệnh viện Tim Tâm Đức và các nhà tài trợ đã kịp thời cứu sống tính mạng em./.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG – VẬN ĐỘNG