Chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn

Cập nhật lúc: 14:00 01/09/2020

 

Trong lúc cả nước tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Ban phòng quốc gia, ngành Y tế và của tỉnh về phòng chống dịch bệnh COVID-19, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã hướng dẫn cho các đối tượng đến làm việc.

Người dân đến làm việc rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn

Ngay từ đầu năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động các nhà tài trợ hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn như hướng dẫn cho gia đình có trẻ em bị bệnh tim làm hồ sơ để xin vận động nguồn lực phẫu thuât tim tại Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Đại học Y dược, Bệnh viện tim Tâm Đức đến nay có 49 em đã phẫu thuật và đang đi phẫu thuật với tổng số tiền hơn 4,8 tỷ đồng, ca phẫu thuật cao nhất là 400 triệu đồng, thấp nhất 15 triệu đồng, tuổi lớn nhất là 26 tuổi, tuổi thấp nhất là 7 tháng tuổi, trong đó có 20 em là đồng bao dân tộc thiểu số.

  Cán bộ Quỹ BTTE hướng dẫn chuyển viện đưa trẻ em đi phẫu thuật bệnh tim bẩm

Song song với việc phòng chống dịch bệnh COVID -19, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã hỗ trợ sữa dinh dưỡng, đồ chơi để tập cho 100 trẻ em bị rối phổ tự kỷ, với kinh phí 65 triệu đồng.

Trẻ em nhận sữa và dụng cụ học tập

Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm động viên, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần giảm bớt khó khăn của các gia đình, nhất là trong mùa dịch COVID-19 hiện nay./.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG