Bàn giao công trình giếng khoan nước sạch cho điểm trường vùng sâu, vùng xa huyện Krông Năng

Cập nhật lúc: 14:30 29/11/2023

Ngày 29/11, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao công trình giếng khoan nước sạch cho Trường Mẫu giáo Hoa Ly, Thôn Ea Krai, xã Dliêya, huyện Krông Năng.

Trường Mẫu giáo Hoa Ly nằm cách trung tâm huyện 16km, là thôn thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của xã Dliêya, huyện Krông Năng, đa phần học sinh theo học tại trường chủ yếu thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nguồn nước nhà trường đang sử dụng là nguồn nước từ giếng đào, về mùa khô nguồn nước cạn không đủ nước sinh hoạt cho hoạt động bán trú của nhà trường, phải xin bơm nước từ giếng của người dân gần trường để phục vụ nhu cầu sinh hoạt nên rất khó khăn cho cả giáo viên và học sinh.

Hình 1: Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em và Chính quyền địa phương bàn giao giếng khoan nước sạch cho giáo viên và các em học sinh trường Trường Mẫu giáo Hoa Ly

Nắm bắt được sự khó khăn của nhà trường, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk đề nghị Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vận động Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (Ngân hàng SHB) tài trợ giếng khoan nước sạch sau khi hoàn thành phục vụ sinh hoạt cho 15 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 113 học sinh của trường. Công trình gồm giếng khoan, bơm hỏa tiễn, hệ thống điện, tủ điện, bồn nước 2.000 lít, ống dẫn nước và chân bê tông kiên cố, với tổng kinh phí xây dựng 100 triệu đồng.

Hình 2: Các em học sinh của trường đã được sử dụng nguồn nước sạch sẵn có mà không phải đi xin từ các hộ dân như trước

Cô Đỗ Thị Tuyết Thanh – Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hoa Ly cho biết: “Công trình giếng khoan nước sạch dành cho học sinh Trường Mẫu giáo Hoa Ly là niềm vui mà các em học sinh hằng mơ ước, các bậc phụ huynh nơi đây từng ngày mong đợi. Công trình cung cấp nguồn nước sạch khắc phục tình trạng thiếu nước và đảm bảo sức khỏe cho giáo viên và học sinh. Thay mặt cho giáo viên, học sinh của trường tôi xin gửi lời cảm ơn đến Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk, đơn vị tài trợ Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (Ngân hàng SHB) và mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ cho trẻ em vùng sâu vùng xa có được những chương trình thiết thực để tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh và hạnh phúc cho các em”.

          BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG