Cập nhật lúc: 20/07/2022

Thăm hỏi hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, rủi ro tai nạn trên địa bàn huyện Ea súp

Ngày 19/7/2022, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với chính quyền địa phương huyện Ea Súp đã đến thăm hỏi, động viên 02 gia đình có 02 trẻ em bị tử vong do đuối nước.

Theo thông tin địa phương cho biết: Ngày 17/7/2022, hai em là Phương Thị Yến Nhi, sinh năm 2010, học sinh lớp 6 Trường THCS Bế Văn Đàn và em Phương Thị Thanh Thảo, sinh năm 2011, học sinh lớp 5 trường Tiểu học Kim Đồng cùng ở địa chỉ: Thôn 3, xã Cư K Bang, huyện Ea Súp, là hai chị em họ cùng rủ nhau đi chăn bò ở khu vực bìa rừng, trong lúc chăn bò, do thời tiết nắng nóng nên 2 em đã rủ nhau xuống ao tắm cho mát nhưng không may bị chết đuối. Đến tối, gia đình không thấy 2 em về nên đi tìm kiếm thì phát hiện thi thể 2 em dưới ao nước. Gia đình 2 em thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn.

Biết được thông tin, đoàn đã đến thăm hỏi, chia buồn sự mất mát người thân, động viên gia đình sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống đồng thời trao 4 triệu đồng, cho 2 gia đình từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh nhằm chia sẻ khó khăn trước mắt và lo hậu sự cho các em.

Liên tục vụ đuối nước thương tâm xảy ra trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, vì vậy các gia đình cần thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, đặc biệt là trong thời gian nghỉ hè; các địa phương chú trọng công tác tuyên truyền, tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, giáo dục hơn nữa kỹ năng bơi, cần trang bị cho trẻ những kỹ năng sống cần thiết nhằm hạn chế tình trạng đuối nước ở trẻ em.

Lãnh đạo Sở Lao động – TB&XH, Quỹ Bảo trợ trẻ em cùng chính quyền địa phương huyện Ea Súp và đại diện Báo Dân trí trao hỗ trợ cho gia đình và 02 em Nhật Anh, Bảo Uyên

Cùng ngày, đoàn công tác của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Báo Dân trí đến thăm hỏi tặng quà và trao hỗ trợ cho 2 cháu Vi Bùi Nhật Anh (10 tuổi) và Vi Thị Bảo Uyên (7 tuổi), mồ côi cả cha lẫn mẹ hiện đang sống với bà nội ở địa chỉ: Thôn 7, xã Ia Jlơi, huyện Ea Súp. Như thông tin Báo Dân trí đã đưa vào ngày 10/6/2022, mã số 4511: “Mẹ vừa qua đời, bố tư vẫn theo, hai con nhỏ ngơ ngác giữa cuộc đời”. Bài báo đã nhận được sự quan tâm từ bạn đọc, qua một thời gian huy động, tính đến nay 2 cháu đã được các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, cá nhân, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ, hỗ trợ với số tiền hơn 500 triệu đồng, trong đó Báo dân trí vận động được hơn 180 triệu đồng, Đoàn xã Ia Jlơi vận động được 150 triệu đồng và các mạnh thường quân hỗ trợ 180,5 triệu đồng.

… trao hỗ trợ cho 2 gia đình Yến Nhi và Thanh Thảo bị đuối nước

Đây là món quà rất lớn và có ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, động viên, hỗ trợ giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho 2 cháu mồ côi, tạo điều kiện để các cháu được phát triển toàn diện trong cộng đồng. Hy vọng rằng sự hỗ trợ thiết thực này sẽ bù đắp tình thương giúp chăm sóc sức khỏe, việc học hành của các em. Đồng thời, mong muốn các em vượt qua nỗi đau và cố gắng học tập, vươn lên trong cuộc sống./. 

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG

 

 

 

In Gửi Email
ipv6 ready