Cập nhật lúc: 25/07/2023

Lễ Khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Ea Kar

Ngày 24/7/2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đắk Lắk, huyện Đoàn Ea Kar, chính quyền địa phương và Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên tổ chức Lễ Khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc huyện Ea Kar.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã bàn giao căn nhà tình thương cho 03 trẻ em đó là em Vi Thị Lan Hương (sinh năm 2012), em Vi Nguyễn Ngọc Hân (sinh năm 2015) và em Vi Tuấn Quốc (Sinh năm 2016). Hoàn cảnh gia đình các em rất khó khăn thuộc hộ nghèo, mồ côi bố (bố mất 2019 do mắc bệnh hiểm nghèo), hiện đang sống với mẹ trong căn nhà gỗ nhỏ đã xuống cấp, mục nát được dựng từ lâu tại thôn Sơn Thọ, xã Cư Huê, huyện Ea Kar. Căn nhà được xây dựng khang trang, với diện tích 42m2 gồm 01 phòng khách và 2 phòng ngủ, với tổng kinh phí 120 triệu đồng, trong đó Quỹ Bảo trợ trẻ em đã vận động được Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên hỗ trợ 60  triệu đồng, huyện Đoàn Ea Kar 30 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp thêm.

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên (Đơn vị tài trợ) và Chính quyền địa phương huyện Ea Kar bàn giao nhà tình thương cho gia đình và các em

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Phạm Duy Hùng – Bí thư Đảng ủy xã Cư Huê bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các cấp, ban ngành, đoàn thể, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên (Đơn vị tài trợ) đã quan tâm đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã giúp đỡ 3 chị em mồ côi và gia đình sớm có được ngôi nhà kiên cố ở, an tâm làm ăn, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, nhờ đó mà các em có động lực để học tập tốt hơn.

Nhân dịp này Huyện Đoàn Ea Kar, Hội Liên phụ nữ tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ huyện cũng có những món quà (Chăn bông, quạt, xe đạp, bàn học và cặp sách) gửi tặng cho gia đình và các em để giúp các em có điều kiện sinh hoạt, học tập tốt hơn trong thời gian tới.

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tặng quà cho gia đình và các em

Đây là căn nhà thứ nhất trong bốn căn nhà mà Quỹ Bảo trợ trẻ em đã vận được Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên hỗ trợ năm 2023./.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG

In Gửi Email
ipv6 ready