Cập nhật lúc: 27/05/2024

Hơn 500 trẻ em được khám sàng lọc, tầm soát và tư vấn miễn phí bệnh tim bẩm sinh

Hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024, ngày 24-25/5/2024, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Bệnh viện tim Tâm Đức TP. Hồ Chí  Minh, Phòng cảnh sát cơ động – Công an tỉnh và Các anh chị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk tổ chức khám sàng lọc tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc và Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Qua 02 ngày khám sàng lọc có 584 trẻ em được khám và tư vấn sức khỏe về tim mạch, phát hiện 62 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó 35 trẻ em (có 02 em thuộc tỉnh Đắk Nông) có chỉ định phẫu thuật/can thiệp với tổng kinh phí phẫu thuật dự kiến gần 4 tỷ đồng và 27 trẻ em cần theo dõi thêm.

bs-kham-tim-11

Bác sỹ Bệnh viện tim Tâm Đức khám tim cho trẻ em

bs-sieu-am-1

… siêu âm tim cho trẻ em

Sau khi khám, trẻ em có chỉ định phẫu thuật bệnh tim bẩm sinh đã được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hướng dẫn làm đơn xin hỗ trợ chi phí phẫu thuật đối với trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo quy định của pháp luật, sẽ được hỗ trợ miễn phí 100% chi phí phẫu thuật; đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và nhà tài trợ sẽ xác minh thực tế hoàn cảnh và hỗ trợ từ 70% đến 100% chi phí phẫu thuật.

quy-huong-dan-gd-lam-hs-xin-pt-tim

Quỹ BTTE tỉnh hướng dẫn gia đình làm hồ sơ xin hỗ trợ phẫu thuật tim

nguoi-dua-tre-em-den-khsm-tim

Phụ huynh đưa trẻ em đến khám lọc bệnh tim

Trong dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã vận động các đơn vị đồng hành cùng chương trình hỗ trợ phương tiện, nhân lực tham gia tặng quà và 225 phần cơm cho trẻ em đến khám sàng lọc bệnh tim và đồng thời hỗ trợ tiền ăn, đi lại cho trẻ em có chỉ định phẫu tim thuộc hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo quy định của pháp luật 150.000 đồng/em.

Chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim cho trẻ em là hoạt động ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được khám, chữa bệnh miễn phí, qua đó góp phần thực hiện chương trình mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe trẻ em.

Đây là chương trình thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với các Bệnh viện trong và ngoài tỉnh tổ chức chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim và cũng là đợt thứ 2 khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ em trong năm để giúp các em phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh và kịp thời điều trị, tìm lại 1 trái tim khỏe mạnh. Trước đó Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng đã phối hợp với Tổ chức The VinaCapital Foundation và Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám sàng lọc miễn phí bệnh tim cho trẻ em vào ngày 27-28/4/2024 tại Trung tâm Y tế huyện Ea Súp và huyện M’Drắk đã có 610 trẻ em đến khám, phát hiện 24 trẻ em mắc bệnh tim và có 07 trẻ em có chỉ định phẫu thuật can thiệp./.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG

In Gửi Email
ipv6 ready