Cập nhật lúc: 01/09/2021

Hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có mẹ bị tử vong do dịch bệnh COVID-19

Trong thời gian qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã tập trung kết nối các nguồn lực xã hội để chăm lo về vật chất cũng như về mặt tinh thần để gửi đến các em thiếu nhi đang điều trị COVID-19 trong các bệnh viện và các em đang trong khu cách ly, phong tỏa.

Khi tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp, thời gian giãn cách xã hội kéo dài, gia đình trẻ em bị ảnh hưởng do cha mẹ bị thất nghiệp, bản thân các em hoặc người thân không may bị nhiễm COVID-19, có những em bổng chốc trở thành trẻ mồ côi vì cha mẹ đã ra đi mãi mãi vì nhiễm COVID-19, gia đình vốn thiếu trước hụt sau nay càng khó khăn hơn.

Hoàn cảnh em Nguyễn Gia Bảo, 6 tuổi, ở thôn 1, xã Yang Kang, huyện Krông Bông hiện nay rất đáng thương, cha mẹ phải vào thành phố Hồ Chí Minh để làm ăn, không may mẹ em bị chẩn đoán dương tính với COVID-19, khi gần sinh em bé thứ 2, sức khỏe mẹ em trở nên nặng nên các bác sỹ chỉ định mổ để lấy em bé, mẹ em qua đời khi em bé sinh ra được 3 ngày.

Ba em làm thuê, hiện cũng đang thất nghiệp, bản thân em Bảo và cha cũng đang dương tính với virút COVID-19, đang thực hiện cách ly tại TP. HCM, còn em bé mới sinh ra đã được đưa về ông bà ngoại chăm sóc ở thôn 1, xã Yang Kang, huyện Krông Bông.

Lãnh đạo chính quyền địa phương huyện Krông Bông trao hỗ trợ cho gia đình em Nguyễn Gia Bảo

Trước hoàn cảnh của em Bảo, trước mắt Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Krông Bông hỗ trợ 2 triệu đồng như món quà nhỏ chia sẻ, động viên gia đình em vượt qua nỗi đau khi mất đi người thân trong thời điểm này. Nhận được quà tặng gửi tận nhà, ông bà ngoại cháu Bảo xúc động cảm ơn những cánh tay đã giúp đỡ gia đình em trong thời điểm khốn khó.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG

In Gửi Email
ipv6 ready