Trao tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn huyện Cư M’Gar

Cập nhật lúc: 01:30 07/05/2020

Chiều ngày 06/5/2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Sở Ngoại vụ và chính quyền địa phương huyện Cư M’Gar tổ chức trao tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Cư M’Gar, ban tổ chức đã trao tặng 25 xe đạp (trị giá mỗi chiếc 1,1 triệu đồng) cho 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn do Ban trị sự thiền tông Taego tỉnh Jeollabuk và JVEC (Hàn Quốc) tài trợ.

 

Lãnh đạo Sở  Ngoại vụ và chính quyền địa phương huyện Cư M’Gar trao tặng xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Khi được nhận xe đạp em Y Hoan Kbuôr – Ea Mroh, học sinh lớp 10 trường TT GDNN- GDTX  bày tỏ: “Em rất vui mừng khi nhận được chiếc xe đạp này, vì hoàn cảnh nhà em rất khó khăn, thuộc hộ cận nghèo, nhà em có 7 anh chị em, em là con út, từ nhà đến trường hơn 15km,  mỗi khi đi học em thường đi nhờ xe của bạn. Nay có chiếc xe đạp này  giúp em có điều kiện để đến trường sớm nhất, em xin cảm ơn đến Lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, đơn vị tài trợ đã giúp đỡ chúng em, em sẽ cố gắng phấn đấu học tập tốt để sau này là người có ích cho gia đình và xã hội ”.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình, trong thời gian tới Quỹ Bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục phối hợp với Sở ngoại vụ, đơn vị tài trợ và chính quyền địa phương sẽ trao tặng 75 xe đạp và 25 suất học bổng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Krông Búk, Krông Bông và TP. Buôn Ma Thuột  với tổng kinh phí 200 triệu đồng.

Ngoài những chiếc xe đạp được trao tặng trong chương trình, ban tổ chức còn trao tặng 16 suất học bổng  từ  1,2 triệu đồng – 1,5 triệu đồng  cho 16 các em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi do Sở Ngoại vụ trao tặng trực tiếp.

Đây là những món quà rất là ý nghĩa, giúp các em giảm bớt khó khăn có thêm động lực để tiếp bước đến trường./.

 

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG