Trao tặng 300 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thời gian COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Cập nhật lúc: 14:00 12/11/2021

 

Trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, thời gian qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã có những hoạt động hỗ trợ cho trẻ em bị ảnh hưởng dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Để tiếp tục hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống, đảm bảo duy trì tốt việc học tập. Trong tháng 11, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với các phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện trao tặng 300 suất học bổng cho các em huyện Cư Kuin, Krông Pắc, Krông Bông, Buôn Đôn, Ea Súp, Lắk, Krông Búk, M’Đrắk, Krông Ana, Ea Hleo và TP. Buôn Ma Thuột, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng/em, với tổng kinh phí 300.000.000 đồng, từ nguồn hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19, nên Quỹ Bảo trợ trẻ em chỉ trao tượng trưng cho một số địa phương, các phần còn lại sẽ  được Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các phường, xã để trao tận tay cho các em.

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em trao tặng học bổng cho trẻ em TP. Buôn Ma Thuột

 

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và chính quyền địa phương huyện Cư Kuin trao tặng học bổng cho trẻ em

Được trao tận tay suất học bổng này, em H Thiếp Niê, học sinh lớp 4 Trường TH Y Jút huyện Cư Kuin, cảm động chia sẻ: Gia đình em thuộc hộ nghèo, không có đất canh tác, thu nhập chủ yếu của bố mẹ đi làm thuê, nhà em gồm có 7 người: bố mẹ và 5 chị em, thời gian này dịch bệnh COVID-19, bố mẹ em không có việc làm, khó khăn chồng chất khó khăn, em là con thứ ba trong gia đình nhận được suất học bổng này em, em rất vui mừng, em sẽ về đưa cho mẹ mua gạo, sách vở, quần áo, em xin cảm ơn các bác, các cô chú, đơn vị tài trợ đã quan tâm giúp đỡ cho em trong lúc khó khăn này, em hứa sẽ cố gắng học để đạt được thành tích cao trong học tập không phụ lòng cha mẹ, thầy cô và các các nhà tài trợ đã hỗ trợ cho em.

Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khó khăn. Qua đó, kịp thời động viên, giúp đỡ, tạo động lực cho các em tiếp tục nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong học tập giải quyết một phần khó khăn trước mắt nhất là trong mùa dịch COVID-19 hiện nay./.

                 BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG