Trao tặng 100 phần quà và 01 căn nhà tình thương cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tại chương trình “Mẹ đỡ đầu – Kết nối vòng tay yêu thương”

Cập nhật lúc: 18:36 23/06/2022

Sáng ngày 22/6/2022 tại chương trình“Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương”, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đắk Lắk trao tặng 100 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất quà trị giá 1.000.000 đồng và 01 căn nhà tình thương, trị giá 50 triệu, với tổng kinh phí 150 triệu đồng cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn tỉnh do Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, Võ sỹ Trương Đình Hoàng – Chủ CLB TDH Coffee và mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tài trợ thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Ông Lâm Đình Nhiên – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Bà Tô Thị Tâm -   Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đắk Lắk trao tặng quà cho trẻ em tham gia chương trình

Võ sỹ Trương Đình Hoàng – Chủ CLB TDH Coffee trao hỗ trợ nhà tình thương cho trẻ em tham gia chương trình

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân, chúng ta đã từng bước khống chế và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Song những hệ lụy mà đại dịch Covid-19 gây ra vẫn còn hết sức nặng nề, nhất là đối với trẻ em. Tỉnh Đắk Lắk đã có 18 trẻ vĩnh viễn mất đi cha, mất đi mẹ vì Covid-19 và hơn 2.380 trẻ em mồ côi các nguyên nhân khác, trong đó có 679 mồ côi cả cha và mẹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những người thân yêu nhất là cha, mẹ đã đã mất đi để lại những khoảng trống mãi không thể lấp đầy trong lòng con trẻ, các em đang trong độ tuổi cần vòng tay yêu thương, sự chăm sóc nuôi dưỡng của cha mẹ, bổng chốc do nhiều nguyên nhân khác đã rơi vào hoàn cảnh bơ vơ, không nơi nương tựa, thiếu sự chăm sóc, ảnh hưởng đến cuộc sống và việc học tập của các em, nên rất cần sự quan tâm đặc biệt.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu – Kết nối vòng tay yêu thương” mang ý nghĩa nhân văn hết sức thiết thực và sâu sắc, vừa xoa dịu nỗi đau, vừa trở thành điểm tựa vững chắc để các em mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước. Với sự chung tay của toàn xã hội, đã góp hỗ trợ về vật chất và tinh thần, cùng mang yêu thương, hạnh phúc đến với các em nhỏ thiệt thòi, đồng thời giúp các em phát triển toàn diện về sức khỏe, tâm lý, tình cảm, văn hóa và có tương lai tươi sáng./.

 

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG