Trao hỗ trợ cho trẻ em mồ côi có cha, mẹ chết bởi đại dịch COVID-19

Cập nhật lúc: 11:33 18/11/2021

Sáng ngày 18/11/2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) CN Đắk Lắk và chính quyền địa phương huyện Buôn Đôn trao hỗ trợ số tiền 5 triệu đồng cho em Nguyễn Phụng Cường, sinh năm 2006, địa chỉ: Thôn 12, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn có mẹ chết bởi đại dịch COVID-19, từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vận động Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tài trợ.

Được biết hoàn cảnh em Cường thuộc hộ nghèo, gia đình rất khó khăn, bố cuốc đất làm rẫy thuê trong tỉnh, còn mẹ đi làm bảo vệ của 1 Công ty ở TP. Hồ Chí Minh, không may bị nhiễm COVID-19 và đã mất, trước sự mất mát của người thân, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên em và gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và cố gắng học tập tốt.

Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em, Ngân hàng SHB – CN Đắk Lắk và chính quyền địa phương huyện Buôn Đôn trao hỗ trợ cho em Cường

Theo ông Trần Giàu - PGĐ Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) - CN Đắk Lắk cho biết là đơn vị đã hợp tác với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam ủng hộ gần 8 tỷ đồng để hỗ trợ cho khoảng 1.500 em trong cả nước là học sinh mồ côi trong đại dịch Covid-19.

Đợt này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với phòng LĐ – TB và XH huyện Ea HLeo hỗ trợ 1 trẻ em là con của sản phụ nhiễm Covid-19 số tiền 1 triệu đồng. Hiện nay, theo thống kê trên địa bàn tỉnh còn khoảng 10 trẻ em là con sản phụ bị nhiễm COVID-19 và cha mẹ mất do COVID-19, Quỹ Bảo trợ trẻ em tiếp tục huy động các nguồn lực tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm chăm lo về vật chất và tinh thần, động viên các em vượt qua khó khăn./.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG