Trao hỗ trợ cho cháu Sùng A Thanh – Huyện Lắk bị bỏng

Cập nhật lúc: 16:19 30/03/2021

Sáng ngày 30/3/2021, tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Báo Dân trí trao hỗ trợ 148.746. 000 đồng cho cháu Sùng A Thanh (2 tuổi), dân tộc Mông, bị bỏng ở bàn tay, có địa chỉ thường trú tại: Xã Ia Piơr, Chư Prông, tỉnh Gia Lai, hiện đang tạm trú tại: Thôn 3 xã Ea R’bin, huyện Lắk.

Hoàn cảnh chị Lý Thị My mẹ cháu Sùng A Thanh lấy chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn, năm 2019 sinh cháu Sùng A Thanh nay vẫn chưa có giấy khai sinh. Chị My cho biết cháu Thanh bị trượt chân ngã đưa tay vào bếp củi đang nấu nước khi mẹ ra ngoài lán hái rau nấu bữa trưa, gia đình đã đưa cháu đến Trung tâm Y tế huyện Lắk để sơ cứu, nhưng vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, nên mẹ đã xin cho cháu về và tự lấy cây lá điều trị cho cháu không khỏi, còn bị nhiễm trùng nặng. Sự việc được phát hiện khi một người trong nhóm thiện nguyện tại Đắk Lắk thấy cháu, đưa cháu lên Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cấp cứu, cháu nhập viện trong tình trạng bị nhiễm trùng ở bàn tay, cẳng tay do bỏng, bị hoại tử các đầu ngón tay, sau khi hội chẩn các bác sỹ quyết định chuyển cháu xuống Bệnh viện Nhi đồng II TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị. Ngày cháu nhập viện, gia đình vỏn vẹn chỉ có 200 nghìn đồng. 

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình cháu, Báo Dân trí đã kêu gọi bạn đọc giúp đỡ hỗ trợ cho cháu sớm được điều trị và phục hồi sức khỏe.

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên và đại diện Báo dân trí trao tặng hỗ trợ từ bạn đọc cho gia đình cháu Sùng A Thanh

Hiện nay tay của cháu đã dần phục hồi, sức khỏe dần ổn định, đã được xuất viện về với gia đình, chị My nói trong nghẹn ngào: Gia đình xin chân thành cảm ơn các mạnh thường quân đã quan tâm giúp đỡ cho cháu sớm có kinh phí để điều trị bỏng ở bàn tay và phục hồi sức khỏe sau này.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh sẽ có kế hoạch tiếp tục hỗ trợ phục hồi sẹo bỏng và các di chứng bỏng về sau.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG