Tiếp tục hỗ trợ cho 4 gia đình có trẻ em bị đuối nước huyện Krông Pắc

Cập nhật lúc: 09:32 27/04/2022

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã kịp thời phối hợp với chính quyền địa phương huyện Krông Pắc, thăm hỏi động viên và trao hỗ trợ cho các gia đình có con bị tử vong do đuối nước thuộc xã Hòa An và Ea Uy.

Theo thông tin của địa phương vào khoảng 13h30’ ngày 18/4/2022 có 3 trẻ em, sinh năm 2012, cùng học lớp 4B, Trường TH Trần Phú của 3 gia đình có địa chỉ thường trú tại thôn 6A, xã  Hòa An rủ nhau đi xuống suối gần đập Bà Tỵ (Thôn Thăng Tiến 2, Hòa An) chơi đùa, các em bị trượt chân vào hố sâu bị đuối nước dẫn đến tử vong đó là em: Bùi Huyền Trân, con ông Bùi Văn Thuận; em Hồ Thị Thanh Trúc con ông Hồ Thuận và em Lai Thị Minh Thư, con ông Lai Văn Phương. Chiều cùng ngày tại Buôn DakKrơLeang, xã Ea Uy, huyện Krông Pắc cũng xảy ra 1 vụ đuối nước thương tâm đó là em: A Dĩ, sinh năm 20215, học lớp 1, trường TH Lý Tự Trọng, con Ông Yên, đi xuống ao gần nhà chơi cùng với 3 bạn trong xóm, không may trượt chân rớt xuống ao đuối nước. Hoàn cảnh các cháu kinh tế gia đình thuộc hộ nghèo, đặc biệt khó khăn, bố mẹ làm nông và làm thuê.

Chính quyền địa phương huyện Krông Pắc trao hỗ trợ cho gia đình nhà cháu Thư

Nhận được thông tin, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Chính quyền địa phương huyện thăm hỏi, chia buồn, động viên gia đình vượt qua nỗi đau, mất mát, ổn định tinh thần, lo hậu sự cho các cháu, mong muốn các gia đình, người dân chú trọng công tác quản lý, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, phòng tránh các tai nạn thương tích đáng tiếc, đặc biệt là đuối nước xảy ra ở trẻ em. Đồng thời, hỗ trợ cho 4 hộ gia đình nạn nhân 6 triệu đồng từ nguồn của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động được của các mạnh thường quân để mai táng cho các cháu.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG