Thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một gia đình có 3 trẻ em bị đuối nước huyện Cư Kuin

Cập nhật lúc: 15:33 09/05/2022

Trên địa bàn huyện Cư Kuin, vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 3 em trong một gia đình tử vong, có địa chỉ thường trú Buôn Kô Emông A, xã Ea Bhốk. Các nạn nhân là em Nguyễn Văn Nghĩa (2010), Nguyễn Văn An (2012), Nguyễn Văn Hiếu (2013), cùng là học sinh Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (Xã Ea Hu, huyện Cư Kuin).

Khoảng 16h30’ ngày 7/5/2022, sau khi 3 cha con anh Trường đi cắt cỏ cho bò về, hai anh em Nghĩa và Hiếu xin bố cho đi câu cá tại ao của một hộ dân cách nhà 500m, còn em An, sau khi giúp bố xong khoảng 17h00’ cũng xin bố đến chỗ hai anh em để câu cá cùng. Tối đến, không thấy các con về, gia đình đi tìm, khi đến hồ phát hiện 3 đôi dép trên bờ nên hô hoán nhờ người dân xung quanh và lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm, khoảng 20h15’ tìm thấy 3 anh em đã tử vong dưới ao. Được biết gia đình anh Trường hoàn cảnh rất khó khăn, đông con, chị Linh lại mới sinh em sau cùng được 7 tháng tuổi.

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em và đại diện chính quyền địa phương huyện Cư Kuin thăm hỏi và trao hỗ trợ gia đình cho 3 con bị đuối nước

Nhận được tin báo, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp chính quyền địa phương huyện Cư Kuin thăm hỏi, động viên, chia buồn và trao số tiền 13 triệu đồng hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho 3 em nhỏ xấu số.

Đây là vụ đuối nước thứ 9 xảy ra trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, tính từ đầu năm đến nay, đã gây tử vong cho 21 trường hợp trẻ em. Qua sự viêc trên, một lần nữa là hồi chuống cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh cần thường xuyên quan tâm giám sát hơn nữa và chủ động nhắc nhở các em dạy bảo, răn đe con em về hành vi tắm mát, bơi lội tại các ao, hồ, sông, suối khi không có người lớn ở nhà, nhất là dịp nghỉ hè đang đến gần./.