Thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho 3 gia đình có 5 trẻ em bị đuối nước huyện Krông Năng

Cập nhật lúc: 08:00 14/04/2022

Ngày 13/4/2022, Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em và chính quyền địa phương huyện Krông Năng đã đến thăm hỏi các gia đình có trẻ em bị đuối nước thuộc xã Đliê Ya và xã Ea Tân.

Theo thông tin, huyện Krông Năng có 5 trường hợp bị đuối nước tử vong liên tiếp trong vòng một tuần, gồm 4 trẻ em của 2 gia đình và 1 trẻ em của 1 gia đình, đó là 3 em: Nguyễn Thị Hồng Gấm, sinh năm 2007, Nguyễn Thị Ngọc Trâm, sinh năm 2012 và Ma Thị Duyên, sinh năm 2010 cùng ngụ tại Thôn Ea Lê, xã Đliê Ya và 2 em là: Nông Thị Thảo, sinh năm 2006 và Lý Hải Băng, sinh năm 2013, địa chỉ: Thôn Ea Chiêu, xã Ea Tân.

 Người nhà nạn nhân chia sẻ các cháu đi mò cua, bắt ốc ở hồ để cải thiện bữa ăn, không may 5 trẻ em bị trượt ngã rớt xuống hồ (3 em hồ gần nhà, 2 em hồ của nhà) bị đuối nước dẫn đến tử vong. Được biết các gia đình thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mẹ các cháu đều làm nông và làm thuê mướn.

Lãnh đạo Sở Lao động -TB&XH, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và chính quyền địa phương huyện Krông Năng trao tiền hỗ trợ cho gia đình em Duyên

…trao tiền hỗ trợ cho gia đình em Gấm và em Trâm

…trao tiền hỗ trợ cho gia đình em Thảo và em Hải Băng

Tại các gia đình có trẻ em bị chết đuối nước. Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn, sớm vượt qua mất mát đau thương, ổn định cuộc sống, đồng thời hỗ trợ cho 3 gia đình 13.500.000 đồng từ nguồn của Sở Lao động – TB&XH và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cùng cán bộ công chức quyên góp ủng hộ.

 Chỉ trong vòng vài ngày nghỉ Lễ, huyện Krông Năng xảy ra 5 trường hợp trẻ em bị đuối nước thương tâm dẫn đến tử vong, Lãnh đạo Sở Lao động – TB&XH đề nghị các cấp chính quyền địa phương, nhà trường chú trọng trong công tác tuyên truyền quản lý và bảo vệ chăm sóc trẻ em, phòng tránh tai nạn thương tích đặc biệt là đuối nước, các gia đình cần quản lý con em mình, nhất là trong thời gian trẻ em ở nhà không có người lớn, để tránh lập lại những sự việc đáng tiếc xảy ra./.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG