Tập huấn nâng cao kỹ năng, đánh giá và can thiệp trẻ tự kỷ

Cập nhật lúc: 07:30 30/06/2020

Nằm trong chuỗi các hoạt động dự án “Nâng cao năng lực và hỗ trợ can thiệp cho trẻ bị rối loạn phổ tự tỉnh Đắk Lắk” năm 2020. Ngày 27-28/6/2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao năng lực, chăm sóc và phục hồi chức năng đối với trẻ tự kỷ” dành cho 40 cán bộ, giáo viên tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật.

Lớp tập huấn với các chuyên đề chính như: Giới thiệu một số công cụ đánh giá mới nhất, những kiến thức, kỹ năng cần thiết khi làm việc trực tiếp với trẻ và thực hành…Trong thời gian tập huấn các học viên đã thảo luận sôi nổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chăm sóc can thiệp cho trẻ tự kỷ.

Qua 02 ngay tập huấn các học viên đã được trang bị các kiến thức, các nội dung liên quan đến đánh giá ban đầu trong giáo dục đặc biệt cho trẻ tự kỷ về lý thuyết chung và phương pháp đánh giá có sự tham gia của các trẻ học tại Trung tâm, thực hành các kỹ năng cần thiết cho giáo viên (quan sát, chú ý, lắng nghe, ghi chép, đặt câu hỏi…).

Giảng viên đang hướng dẫn kiến thức đánh giá ban đầu trẻ tự kỷ cho các học viên

Với những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị từ lớp tập huấn đã được học, các học viên sẽ vận dụng vào quá trình giảng dạy để làm tốt công tác chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo dục của nhà trường.

Học viên thực hành đánh giá trẻ tự kỷ

Trước đó Quỹ Bảo trợ trẻ em đã mời các chuyên gia, Bác sỹ, giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP. HCM, mạng lưới tự kỷ Việt Nam (Van), Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh tư vấn, đánh giá cho hơn 100 trẻ em tại trung tâm và ngoài cộng động về mức độ tự kỷ ở trẻ, tổ chức lớp tập huấn kỹ năng chăm sóc trẻ tự kỷ cho phụ huynh, hỗ trợ dụng cụ học tập, đồ chơi, trang trí lớp học cho trẻ bị tự kỷ tại Trung tâm./.

          BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG