Tập huấn kỹ năng chăm sóc trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ

Cập nhật lúc: 07:30 02/06/2020

Ngày 30-31/5/2020 Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Mạng lưới tự kỷ Việt Nam (Van) và Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng chăm sóc trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ. Đây là một hoạt động nhằm trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực và hỗ trợ can thiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ tỉnh Đắk Lắk” do Trung tâm hợp tác quốc tế tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc) tài trợ.

Tại buổi khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Phạm Phượng – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội đến dự khai mạc và phát biểu chào mừng hội nghị cùng với sự tham gia của Lãnh đạo các Sở ngành và hơn 100 gia đình cùng các cán bộ, giáo viên của các trung tâm hòa nhập trẻ tự kỷ trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Phượng – PGĐ Sở Lao động – TB&XH phát biểu khai mạc tập huấn

Tham gia lớp tập huấn, các gia đình trẻ được tìm hiểu khái niệm cơ bản về tự kỷ, nguyên nhân gây tự kỷ, các dấu hiệu nhận biết sớm tự kỷ, được tiếp cận các phương pháp giáo dục trẻ tự kỷ thích hợp và nâng cao nhận thức, chất lượng công tác chăm sóc trẻ tự kỷ, từ đó có thể áp dụng các phương pháp, kỹ năng trực tiếp đối với trẻ tại gia đình, tích cực hơn trong việc trị liệu cho trẻ và trị liệu theo đúng hướng, tạo cơ hội cho trẻ được chăm sóc tốt hơn, đem lại hiệu quả cao trong can thiệp, cải thiện nhanh hơn vấn đề mà trẻ gặp phải và xây dựng mạng lưới phối hợp giữa các Trung tâm hỗ trợ với gia đình và cộng đồng.

Tại buổi lễ khai mạc tập huấn, Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao ghi nhận cho mạng lưới tự kỷ Việt Nam (Van) trong sự phối hợp hỗ trợ chuyên môn cho tỉnh.

Lãnh đạo Sở Lao động – TB&XH và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao ghi nhận và hoa cho mạng lưới tự kỷ Việt Nam (Van)

Chuyên gia Mạng lưới tự kỷ Việt Nam tập huấn kỹ năng chăm sóc trẻ RLPTK

Phụ huynh và giáo viên tham gia lớp tập huấn

Đây là 1 trong những hoạt động của dự án sẽ giúp cho 100 trẻ được hỗ trợ hòa nhập cộng đồng, do Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Trung tâm hợp  tác quốc tế tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc) thực hiện. Trong thời gian tới dự án cũng tổ chức các hoạt động tập huấn cho cán bộ, giáo viên nòng cốt về hỗ trợ trẻ tự kỷ, mở rộng các hoạt động truyền thông tới cộng đồng xã hội được hiểu biết nâng cao nhận thức và trang bị một số kiến thức cơ bản về trẻ em tự kỷ để giảm kỳ thị phân biệt đối xử với trẻ tự kỷ giúp các em hòa nhập cộng đồng.

QUỸ BẢO TRỢ TRẺ EM ĐẮK LẮK