Lễ bàn giao nhà tình thương cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Cư M’gar

Cập nhật lúc: 15:00 06/10/2021

Sáng ngày 06/10/2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Ông Trương Đình Hoàng – Võ sĩ quyền anh, chủ Câu lạc bộ TDH Boxing (đơn vị tài trợ) cùng chính quyền địa phương huyện Cư M’gar tổ chức Lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình em Ngạc Công Vĩnh – sinh năm 2009, địa chỉ thường trú tại Thôn Hợp Hòa, xã Ea M’đroh, huyện Cư M’gar.

Hoàn cảnh em Vĩnh thuộc hộ nghèo, gia đình gồm 4 người: bố, mẹ, anh trai và em. Nguồn thu nhập của bố mẹ là chủ yếu là làm nông từ 3 sào cà phê của nhà và đi làm thuê nhưng vẫn không đủ để trang trải chi phí trong gia đình. Bố em bị thoái hóa cột sống không lao động nặng được, mẹ em bị bệnh tuyến cường giáp nhưng mẹ vẫn phải lo mọi việc nương rẫy, lo cho con ăn học lo tiền mua thuốc điều trị bệnh, anh trai em đã phải nghỉ học từ năm lớp 9 đi làm thuê để phụ giúp gia đình nuôi em ăn học và điều trị bệnh cho bố mẹ. Năm 2020 em Vĩnh đi xe đạp bị ngã trúng cây đâm vào mắt dẫn đến mù một bên mắt phải, hiện đang học lớp 7 Trường THCS Ngô Mây,

Gia đình em đang sống trong ngôi nhà 4 bên được dựng bằng ván từ rất lâu đã mục nát, xiêu vẹo, chỉ vỏn vẹn 32 m2, mái lợp ngói đã nứt bể nhiều chỗ, nền đất, mùa mưa thì dột ướt có thể sụp lúc nào không hay, trong ngôi nhà không có đồ vật gì gọi là đáng giá.

Ngôi nhà em Vĩnh và gia đình ở trước khi chưa được hỗ trợ xây dựng

Trước hoàn cảnh của em Vĩnh, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động được Ông Trương Đình Hoàng cùng các mạnh thường hỗ trợ 60 triệu đồng và chính quyền địa phương xã, huyện hỗ trợ 25 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương cho gia đình em.

Hơn 1 tháng thi công xây dựng, đến nay ngôi nhà được hoàn thành, với diện tích 40 m2 gồm 3 phòng: 1 phòng khách và 2 phòng ngủ, tường xây, nền lát gạch hoa, mái tôn rất khang trang sạch đẹp.

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em, cùng chính quyền địa phương huyện Cư M’gar và nhà tài trợ tặng nhà tình thương và các phần quà cho gia đình em  

Tại lễ bàn giao, có câu lạc bộ vì đàn em thân yêu và trường THCS Ngô Mây tặng 01 bồn nước inox 1.000 lít và chân bồn trị giá 5 triệu đồng, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh trao hỗ trợ 3,1 triệu đồng từ bạn xem đài để giúp em Vĩnh có thêm kinh phí học tập, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Cư M’gar tặng nồi cơm điện trị giá 1 triệu đồng.

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà mới, gia đình bày tỏ niềm xúc động về sự hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em, các mạnh thường quân và chính quyền địa phương huyện Cư Mgar để gia đình có được ngôi nhà to hơn, đẹp hơn và cho biết đây sẽ là động lực để gia đình tích cực lao động, sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống và nuôi dạy em Vĩnh ăn học nên người, đáp lại tấm lòng, tình cảm mà các mạnh thường quân giúp đỡ.

Đây là căn nhà đầu tiên được bàn giao là một trong 4 căn nhà trong năm 2021 mà Quỹ Bảo trợ trẻ em đã vận động được các mạnh thường quân hỗ trợ./.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG