Lễ bàn giao nhà tình thương cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn

Cập nhật lúc: 09:00 15/12/2021

Ngày 14/12/2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với chính quyền địa phương huyện Krông Pắc và Cư Kuin và Công ty CP DV-TM và XD địa đốc Kim Oanh (Đơn vị tài trợ) tổ chức Lễ bàn giao 02 căn nhà tình thương cho 4 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tham dự buổi lễ có Ông Lâm Đình Nhiên – Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh, Ông Nguyễn Thuận – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Kim Oanh và Ông Nguyễn Đức Liên – Chủ tịch danh dự Quỹ Từ thiện Kim Oanh, Bà Nguyễn Thị Kim Nhung – Trưởng Phòng LĐ-TB và XH huyện Krông Pắc, Bà Hồ Thị Bích Kiều – Phó phòng LĐ-TB và XH huyện Krông Pắc, Bà Nguyễn Thị Lan Hương – PCT. UBND xã Hòa An, Ông Ngô Tấn Lễ - Trưởng Phòng LĐ-TB và XH huyện Cư Kuin, Ông Đàm Văn Phan – PCT. UBND Ea Hu, cùng các ông bà đi trong đoàn.

Theo đó, 2 căn nhà tình thương được bàn giao cho hai chị em Hồ Thị Kim Ngân – huyện Krông Pắc và hai chị em Kiều Hương Giang – huyện Cư Kuin. Gia đình các em đều thuộc hộ nghèo, cận nghèo, thu nhập không ổn định, hai chị em Ngân sống với bố, thu nhập chính của gia đình đều phụ thuộc vào người cha bị tàn tật đi bán vé số hàng ngày, còn hai chị em Giang đã mất cha vì bệnh hiểm nghèo, mẹ đi làm thuê kiếm sống qua ngày.

Căn nhà của các em trước đây đã bị xuống cấp, mục nát, vì hoàn cảnh gia đình nghèo nên không có khả năng cải tạo xây dựng lại nhà ở.

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em, Công ty CP DV-TM và XD địa đốc Kim Oanh (Đơn vị tài trợ) và đại diện chính quyền địa phương trao tặng nhà tình thương cho gia đình em Ngân, huyện Krông Pắc

… trao tặng nhà tình thương cho gia đình em Giang, huyện Cư Kuin

Đây là công trình thứ  10 được xây dựng sửa chữa được trích từ nguồn tài trợ của Công ty CP DV-TM và XD địa đốc Kim Oanh, mỗi căn nhà trị giá 50.000.000 đồng, ngoài ra còn huy động sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương và họ hàng để xây dựng các ngôi nhà cấp 4 kiên cố, khang trang, sạch đẹp, tường xây, mái tôn, nền lát gạch hoa.

Phát biểu tại buổi lễ, chính quyền địa phương huyện Krông Pắc và Cư Kuin gửi lời chúc mừng đến gia đình 2 em đã có căn nhà mới, hi vọng cuộc sống trong gia đình sẽ thoải mái, đón tết sum vầy, hạnh phúc. Hoạt động có ý nghĩa này đã góp phần chăm lo, giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, các gia đình hộ nghèo cải thiện điều kiện sinh hoạt, ổn định hơn./.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG