Khánh thành và bàn giao Trường mẫu giáo Hoa Thủy Tiên tại xã Đliêya, huyện Krông Năng

Cập nhật lúc: 14:00 20/07/2020

Sáng 17/7, Công ty TNHH Cargill Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk; UBND huyện Krông Năng đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Trường mẫu giáo Hoa Thủy Tiên tại xã Đliêya. Đây là điểm trường thứ 96 do Quỹ Cargill Cares tài trợ xây dựng tại Việt Nam. 


Các đại biểu cắt băng khánh thành

Điểm trường mẫu giáo Hoa Thủy Tiên tại xã Đliêya bao gồm 4 phòng học mới, khu vệ sinh, nhà ăn, cổng và tường rào, sân chơi với nhiều cây xanh để phục vụ tốt hơn cho 160 trẻ từ 3 đến 5 tuổi đang theo học tại đây. Đa số các cháu là con em các gia đình dân tộc Tày, Nùng, Ê đê, Thái, Mường, Mông sống tại các khu vực lân cận. Công trình thứ 96 này được khởi công từ tháng 11/2019 và hiện đã sẵn sàng để phục vụ cho việc dạy và học của thầy trò tại đây. 

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao ghi nhận tài trợ cho Công ty TNHH Cargill Việt Nam

Cũng tại buổi Lễ, Cargill đã trao 300 suất quà cho các em học sinh trường mẫu giáo Hoa Thủy Tiên. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng trao ghi nhận tài trợ, tặng quà cho nhà trường.

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Công ty Cargill Việt Nam trao quà cho các em học sinh

Được biết tại Đắk Lắk, đến nay Cargill đã tài trợ xây dựng tổng cộng 5 công trình gồm: Trường Mẫu giáo Sao Mai; Trường Tiểu học Y Jút; Trạm Thú y - Trường Đại học Tây  Nguyên; Trường mẫu giáo Phong Lan và Trường mẫu giáo Hoa Thủy Tiên.

Trong vòng 4 tuần vừa qua, Cargill đã lần lượt tổ chức khành thành và bàn giao bốn điểm trường mới tại các khu vực nông thôn của Việt Nam, mỗi năm phục vụ thêm cho khoảng 500 em học sinh ở độ tuổi mầm non, mẫu giáo và tiểu học.

Ông John Fering – Tổng GĐ ngành thức ăn chăn nuôi Cargill Việt Nam bàn giao công trình

Cargill bắt đầu thực hiện chương trình xây dựng trường học cho cộng đồng từ năm 1997 nhằm giúp đỡ học sinh ở những khu vực nông thôn có điều kiện khó khăn ở Việt Nam. Mục đích của chương trình là mang lại cơ sở vật chất và điều kiện học tập an toàn và hiệu quả cho các em. Dưới sự bảo trợ của Cargill Cares, một hoạt động tình nguyện do nhân viên Cargill chủ trì, đội ngũ nhân viên của Cargill tự nguyện dành thời gian và tổ chức các hoạt động gây quỹ, cũng như hỗ trợ thực hiện các dự án trường học, đảm trách hoàn toàn các công việc hành chính và quản lý, từ làm việc với kiến trúc sư thiết kế, xin giấy phép xây dựng và quản lý công trình xây dựng.  

Đại biểu tham gia trồng cây xanh ở khuôn viên Trường mẫu giáo Hoa Thủy Tiên

Quỹ cho chương trình này do Cargill, khách hàng, đối tác và nhân viên của Cargill đóng góp. Kể từ năm 1997, chương trình đã quyên góp được hơn 5,3 triệu đô la Mỹ (khoảng 120 tỷ đồng) và xây dựng được một hệ thống trường học mỗi năm phục vụ cho trên 15.000 trẻ em Việt Nam tại 50 tỉnh thành trên khắp cả nước. Với tổng số trường được tài trợ xây dựng lên tới con số 96 trường tại 50 tỉnh thành, Cargill đang đảm bảo tiến độ hướng đến mục tiêu hoàn thành 100 trường học cho Việt Nam vào cuối năm 2020, góp phần hưởng ứng lễ kỷ niệm 25 năm thành lập của Công ty tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông John Fering – Tổng Giám đốc ngành thức ăn chăn nuôi Cargill Việt Nam và Thái Lan chia sẻ: Cùng với việc hoàn thành bốn công trình trường học Cargill Cares mới này, hành trình hướng tới dấu mốc 100 trường học cho Việt Nam đã trở nên gần hơn bao giờ hết. Chúng tôi có niềm tin mạnh mẽ rằng giáo dục giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của thế hệ trẻ và không có món quà nào dành cho trẻ em quý giá bằng việc trao cho các em điều kiện học tập tốt nhất. Ngày hôm nay, Cargill tự hào có thể mang lại món quà này cho khoảng 15.000 trẻ em Việt Nam mỗi năm. Chúng tôi đã liên tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học cho Việt Nam trong suốt 24 năm qua và chúng tôi sẽ tiếp tục chương trình này trong nhiều năm tới để có thể đáp ứng nhu cầu trường lớp ở các khu vực còn khó khăn. Chúng tôi rất vui khi có thể góp sức vào công cuộc xây dựng đất nước tại Việt Nam và chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để giúp cho các cộng đồng tại Việt nam nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng phát triển thịnh vượng./.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG