Kêu gọi đóng góp và xây dựng nhà tình thương cho trẻ em mồ côi

Cập nhật lúc: 08:30 22/03/2021

Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với tỉnh Đoàn Đắk Lắk và Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Krông Bông đã đến thăm gia đình em H Nang Kpor – sinh năm 2004, cư trú tại: Buôn Cư Nun A, xã Dang Kang, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk đang khó khăn về nhà ở.

Nhà em thuộc hộ nghèo, mẹ bị bệnh tâm thần, không có chồng nhưng có 3 con:  anh trai, em và em trai. Mẹ đã mất năm 2013, do bị bệnh. Thời gian qua 3 anh chị em đang sống cùng bà ngoại tên là H’Bip Kpơr – sinh năm 1935 trong căn nhà được nhà nước xây dựng năm 2004, theo chương trình 134, với diện tích 32 m2.

Hiện trạng căn nhà đã xuống cấp, mái tôn bị mục, thủng, tường bị thấm nước, trong nhà trống trơn, chẳng có vật dụng gì đáng giá, chỗ ngủ thì mùa mưa bị dột, ướt và lạnh, mùa nắng thì mặt trời rọi vào rất là nóng. Bà H’bíp nay đã tuổi cao sức yếu, không còn khả năng lao động, nguồn thu nhập là sống nhờ vào tiền trợ cấp người cao tuổi và tiền trợ cấp trẻ mồ côi của 03 cháu, nhưng không  đủ nuôi sống bản thân và các cháu. Bốn bà cháu lang thang sống nhờ vào nhà hàng xóm, bữa no, bữa đói, nên đời sống rất khó khăn, không có khả năng sửa chữa, xây dựng lại căn nhà mới.

Nhằm giúp đỡ cho gia đình em H’Nang Kpơr có được căn nhà mới để ổn định cuốc sống, nay Quỹ Bảo trợ trẻ em vận động kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, cá nhân, các nhà hảo tâm, bạn đọc quan tâm  giúp đỡ hỗ trợ kinh phí để xây dựng lại căn nhà. Mức xây dựng nhà mới từ 50 triệu đến 60 triệu đồng/căn nhà.

Nhằm góp phần cùng với địa phương an sinh xã hội, rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các mạnh thường quân. Mọi đóng góp xin gửi về:

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk, địa chỉ: 241 Y Jút, TP. Buôn Ma Thuột, điện thoại: 0262.3954.033.

Hoặc bạn đọc ủng hộ qua tài khoản sau:

Tên TK: Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk.

Số TK: 0231.000.012.294.

Tại: Ngân hàng Ngoại thương tỉnh Đắk Lắk.

Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ cho em H’Nang Kpor – huyện Krông bông – SĐT của bạn đọc ủng hộ.

Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn và gửi tới Quý bạn đọc nhưng lời chúc tốt đẹp nhất./.

Một số hình ảnh nhà em  H’Nang Kpơr

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG