Hoàn cảnh thương tâm của hai chị em côi cút

Cập nhật lúc: 07:30 08/05/2020

 

Hoàn cảnh của em H’Ưng Niê, sinh năm 2007, học sinh lớp 7A2 trường THCS Ngô Quyền và H’ Rưng Niê, sinh năm 2013, học lớp 1 trường TH Trần Quốc Toản, địa chỉ: Buôn Pốc A, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’Gar, gia đình thuộc hộ nghèo.

Mẹ của hai em là bà H’Nguê Niê, với người chồng đầu, bà H’Nguê sinh được 3 người con trai và H’Ưng là con gái út. Sau khi chồng chết, bà H’Nguê đi bước nữa và sinh thêm bé H’Rưng vào năm 2013. Tai ương bất ngờ và liên tục đổ xuống gia đình nhỏ vốn đã khốn khổ này. Đầu năm 2017, người con trai đầu của bà H’Nguê bất ngờ uống thuốc sâu tự tử; cậu con trai thứ ba đổ bệnh tâm thần suốt ngày cười ngơ ngác. Người chồng sau của bà H’Nguê, bố H’Rưng cũng có dấu hiệu tâm thần nhẹ hay quậy phá. Chứng kiến cảnh hai đứa con trai và người chồng như vậy, cuối năm 2017 bà H'Nguê bị trầm cảm nặng và tự tử. Khi H'Rưng mới vừa 3 tuổi, cô chị H'Ưng mới 10 tuổi trở thành trụ cột bất đắc dĩ trong gia đình, vừa là chị, vừa là mẹ chăm em và lo cơm nước cho hai người đàn ông bệnh tật.

Hiện 02 chị em đang sống chung với bố và anh trai thứ ba có biểu hiện tâm thần trong ngôi nhà được xây dựng theo chương trình 134, với diện tích 12m2, thấp, nhỏ, chật chội, trong nhà không có gì giá trị, mùa hè nóng như lửa đốt, căn nhà được chia đôi, phía trước là nơi ngủ của bố và anh trai, phía sau là nơi ngủ của 02 chị em.

Trước hoàn cảnh khó khăn của 02 em, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk đã đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ nhu yếu phẩm (gạo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm). Qua đây rất mong các bạn đọc hảo tâm mở rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ cho hoàn cảnh thương tâm 02 em H’Ưng và H’Rưng.

Đại diện Quỹ Bảo trẻ em và cán bộ Lao động – TB&XH thị trấn Ea Pốk thăm hỏi gia đình Em H’Ưng Niê và H’ Rưng Niê

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk, số 241 Y Jút, Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, ĐT: 0262.3954.033; tên tài khoản: Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk, số tài khoản: 0231000012294. Tại Ngân hàng Ngoại thương tỉnh Đắk Lắk. Xin ghi rõ nội dung: Hỗ trợ cho 02 em H’Ưng Niê và H’Rưng Niê – Huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk

BỘ PHẦN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG