Hỗ trợ hơn 900 triệu cho 10 trẻ em đi phẫu thuật tim bẩm sinh đợt 1

Cập nhật lúc: 10:25 11/08/2022

Ngày 10/8, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tổ chức cho 10 trẻ em bị bệnh tim đi phẫu thuật đợt 1 tại bệnh viện Tim Tâm Đức TP.HCM với chi phí phẫu thuật gần 900 triệu đồng. Bên cạnh đó Quỹ Bảo trợ trẻ em còn vận động được Công ty 4 Oranges Co., LTD bà La Mỹ Phượng tài trợ kinh phí đi lại, ăn uống cho 60 trẻ em với kinh phí 180 triệu đồng (3 triệu đồng/em).

Trước đó thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở LĐTBXH, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tiếp tục phối hợp với đoàn bác sỹ bệnh viện Tim Tâm Đức TP.HCM để tổ chức khám sàng lọc, tầm soát bệnh tim cho gần 800 trẻ em của tỉnh Đắk Lắk tại Trung tâm y tế huyện Lắk và Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên từ ngày 01/7 đến 02/7/2022 và đã chuẩn đoán 60 trẻ em cần được phẫu thuật kịp thời với kinh phí hơn 6 tỷ đồng.

Để hỗ trợ cho số trẻ em này, bên cạnh nguồn ngân sách nhà nước hỗ trợ theo nghị quyết 02/2021/HĐND tỉnh, QUỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tích cực vận động các tổ chức trong và ngoài nước để hỗ trợ toàn bộ kinh phí phẫu thuật cho trẻ em.

Ban lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và đại diện Công ty 4 Oranges Co., LTD Bà La Mỹ Phượng trao hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại cho trẻ em trước khi đi phẫu thuật bệnh tim (đợt 1)

Chương trình tư vấn sức khỏe tim mạch và phẫu thuật miễn phí bệnh tim cho trẻ em nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn là chương trình do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk thực hiện hơn 16 năm qua. Theo đó chương trình thực hiện phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi tại tỉnh Đắk Lắk, tổ chức các hoạt động khám sàng lọc bệnh tim trên toàn tỉnh để giúp phát hiện và điều trị kịp thời cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh, mang đến một trái tim khỏe mạnh thay đổi cuộc sống và giúp các em có một tương lai tươi sáng hơn. Đặc biệt, trong giai đoạn nền kinh tế đang bị ảnh hướng lớn bởi dịch bệnh Covid – 19 kéo dài, chi phí mổ trung bình mỗi ca lên tới 60 triệu đồng, việc có con mắc bệnh tim bẩm sinh thực sự là một gánh nặng và không phải gia đình nào cũng có thể trang trải được.

Trải qua 16 năm, chương trình đã trở nên thân thuộc với trẻ em nghèo trên cả tỉnh và đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia, ủng hộ nhiệt tình của đội ngũ thầy thuốc trong và ngoài tỉnh, nhiều tập thể cá nhân đã đồng hành cùng với chương trình, với những con số ấn tượng như sau:

- 25 chương trình tư vấn trực tiếp giúp người dân tiếp cận với các chuyên gia tim mạch đầu ngành để nâng cao nhận thức của người dân về bệnh tim bẩm sinh, giúp điều trị chăm sóc tốt hơn cho trẻ em bị bệnh trước và sau phẫu thuật.

- 781 trẻ em nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim từ chương trình tính đến hết năm 2022.

- 25.600 trẻ em được khám sàng lọc bệnh miễn phí bệnh tim tại 15 huyện, thị xã, thành phố.

- Hơn 38 tỷ VNĐ để thực hiện hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em đến hết năm 2021 (nguồn kinh phí thực hiện từ sự hỗ trợ của các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh cùng với ngân sách nhà nước hỗ trợ)./.

 GIAO LINH