Chương trình nha khoa học đường tại các trường tiểu học vùng sâu, vùng khó khăn trên địa bàn huyện Buôn Đôn

Cập nhật lúc: 07:47 29/12/2020

 

Nằm trong chuỗi các hoạt động khám và hỗ trợ phẫu thật sứt môi, hở hàm ếch từ ngày 21-25/12/2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em tiếp tục phối hợp với Đoàn bác sỹ của Tổ chức Operation Smile Việt Nam và các trường tiểu học thuộc huyện Buôn Đôn tổ chức chương trình nha khoa học đường.

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Lao động - TB&XH huyện Buôn Đôn và Tổ chức Operation Smile Việt Nam thăm hỏi các trẻ em khám và điều trị răng miệng

Qua 5 ngày làm việc, đoàn Bác sỹ đã khám tư vấn và điều trị về răng miệng cho 2.152 học sinh các trường tiểu học Y Jút – xã Krông Na, Nguyễn Thị Minh Khai – xã Ea Huar, Nguyễn Du – xã Ea Wer, Trần Quốc Toản – xã Ea Nuôl, Ama Trang Lơng – xã Ea Bar, trong đó trám và hàn răng sâu cho 810 học sinh và hướng dẫn 79 học sinh răng bị hư tủy phải đến bệnh viện, phòng khám răng hàm mặt để được các bác sỹ theo dõi tủy.

 

 

Đoàn bác sỹ Operation Smile Việt Nam điều trị răng cho các em học sinh

Bên cạnh công tác khám và điều trị răng miệng, các y bác sỹ hướng dẫn các em học sinh cách dùng bàn chải, phương pháp đánh răng đúng cách và hướng dẫn cho các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa đến việc khám răng cho trẻ, nên khám răng miệng định kỳ cho trẻ 3-6 tháng/lần nhằm phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời, tránh được các biến chứng và sẽ có được lời khuyên thích hợp cho từng tình trạng răng miệng, trong đợt khám này, các em còn được nhận quà kem đánh răng và bàn chải.

Trước đó tổ chức Operation Smile Việt Nam đã khám sàng lọc cho 142 bệnh nhân, nhận phẫu thuật 110 bệnh nhân, trong đó có 83 bệnh nhân được phẫu thuật tại tỉnh Đắk Lắk và 27 bệnh nhân được chuyển về TP. Hồ Chí Minh để thực hiện thủ thuật phức tạp.

 

Các em học sinh nhận quà tặng kem đánh răng và bàn chải

Đây là chương trình rất thiết thực và hết sức ý nghĩa, các Y bác sỹ đã đem lại cho các em học sinh tỉnh Đắk Lắk nụ cười rạng rỡ và những kiến thức cơ bản về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe răng miệng cho bản thân và mọi người trong gia đình.

QUỸ BẢO TRỢ TRẺ EM ĐẮK LẮK