Cháu bé bị suy thận nặng cần được giúp đỡ (Theo tin Minh Thuận của Báo Đắk Lắk )

Cập nhật lúc: 08:00 04/12/2019

Vẫn đang trong độ tuổi ăn, tuổi chơi nhưng cháu Nguyễn Hoàng Gia Bảo (SN 2011, ở thôn Phước Thọ 4, xã Ea Phê, huyện Krông Pắc) đã phải mang trong mình căn bệnh nan y, đó là suy thận độ 4 và buộc phải thay 2 quả thận để duy trì sự sống.

Mẹ cháu, chị Nguyễn Thị Hồng Thân kể, cách đây hơn hai tháng cháu Bảo có triệu chứng sốt liên tục, gia đình đã đưa cháu đi khám ở một số phòng khám tư ở TP. Buôn Ma Thuột và các bác sĩ đều kết luận cháu bị suy thận nặng và khuyên gia đình đưa đi điều trị ở tuyến trên. Gia đình đã đưa cháu đến khám ở Bệnh viện Nhi Đồng II (TP. Hồ Chí Minh) và Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), các bệnh viện đều kết luận cháu bị hư hai quả thận và trả về. Cháu chỉ sống được nếu hai quả thận được ghép, với chi phí khoảng 900 triệu đồng.

Khi cầm trên tay kết quả căn bệnh cùng với khoản chi phí để duy trì sự sống cho đứa con bé nhỏ, chị Thân gần như suy sụp bởi không biết phải xoay xở đâu ra số tiền lớn như vậy. Gia đình đang quá khó khăn (thuộc diện hộ nghèo), bố cháu Bảo lại mới mất (khoảng 1 năm) do ung thư gan, nợ nần chưa kịp trả hết.

Hiện giờ, mỗi tháng tiền thuốc để chữa trị căn bệnh cho cháu tốn hơn 3 triệu đồng, số tiền trên chị Thân cũng phải vay mượn của bà con, người thân bởi chị đã phải bỏ công việc đi làm thuê để ở nhà chăm sóc con. Chị Thân đang tính rao bán căn nhà cấp bốn mà hai mẹ con đang ở để có số tiền ban đầu đăng ký ghép thận cho cháu.


Cháu Nguyễn Hoàng Gia Bảo đang ở nhà để chờ đợi cơ hội được ghép thận.

Từ ngày phát bệnh, cháu Bảo phải nghỉ học ở nhà để được chăm sóc theo chế độ đặc biệt. Bảo tâm sự, cháu rất nhớ các bạn và thầy cô, cháu muốn được đi học trở lại để thực hiện ước mơ sau này trở thành bác sĩ chữa bệnh cứu giúp mọi người, nhất là các bạn nhỏ... Nhìn gương mặt bé thơ đầy khát vọng sống của cháu Bảo, ai cũng chạnh lòng xót xa. Đã bao lần chị Thân cố nuốt nước mắt để tạo niềm vui, sự lạc quan nhằm khích lệ tinh thần cho con, để con tin rằng sẽ thực hiện được ước mơ của mình.
Hoàn cảnh cháu Bảo đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm để cháu sớm có đủ chi phí ghép thận và được trở về cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

Mọi sự giúp đỡ cho cháu Nguyễn Hoàng Gia Bảo xin gửi về:

1. Chị Nguyễn Thị Hồng Thân, điện thoại: 0971754838 

số tài khoản: 0061001101844, Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Khánh Hòa.

2. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk 

Địa chỉ: 241 Y J út, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk - ĐT: 0262.3954.033 

Tên tài khoản: Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk    

Số tài khoản: 0321000012294 tại Ngân hàng Ngoại thương tỉnh Đắk Lắk

- Xin ghi rõ nội dung: chuyển tiền hỗ trợ cho cháu Nguyễn Hoàng Gia Bảo - Huyện Krông Pắc