Các hoạt động hỗ trợ cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu năm 2022

Cập nhật lúc: 08:00 13/09/2022

     Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc tổ chức vui Tết Trung thu và Đêm hội Trăng rằm năm 2022, nhằm giúp cho trẻ em được đón Tết Trung thu vui tươi lành mạnh và bổ ích. Quỹ Bảo trợ trẻ em tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm từ ngày 09-11/9/2022.

Theo đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã phối hợp với Tỉnh đoàn, Bệnh viện mắt Tây Nguyên, Hội thầy thuốc trẻ tổ chức khám mắt, khám đa khoa và cấp thuốc miễn phí cho gần 100 trẻ em ở Buôn Đrăng Phốk, xã Krông Na, huyện Ea Súp.

Cũng theo kế hoạch, Quỹ Bảo trợ trẻ em cũng đã tặng 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); 01 căn nhà tình thương, trị giá 60 triệu đồng cho trẻ em mồ côi tại chương trình Đêm hội trăng rằm do Sở Lao động- TB &XH tổ chức tại huyện Buôn Đôn.

Ông Phạm Phượng – PGĐ Sở LĐ-TB&XH và bà H’Giang Niê - Bí thư Tỉnh Đoàn trao tặng học bổng cho trẻ em có HCKK tham dự chương trình

Bác sỹ Bệnh viện Mắt Tây Nguyên khám mắt cho trẻ em Buôn Đrăng Phốk, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn

Bên cạnh đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh tổ chức chương trình “Vui Trung thu – Đón năm học mới” với nhiều hoạt động vui chơi, tặng gần 1.700 suất quà, trao 902 suất học bổng (mỗi suất trị giá 800.000-1.500.000 đồng/suất), nấu 2.000 suất ăn cho trẻ em trường THCS Bế Văn Đàn, (Ea Súp), TH Kim Đồng (Ea Súp) và Trường THCS Quang Trung (Krông Bông), tặng 01 căn nhà tình thương, trị giá 60 triệu đồng cho trẻ em nghèo khăn huyện M’Đrắk.

Ông Lâm Đình Nhiên – GĐ Quỹ BTTE và Ban Lãnh đạo Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh trao tặng học bổng cho học sinh trường THCS Quang Trung – Huyện Krông Bông

Qua các hoạt động này có 4.754 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa tham gia, được hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 1, 2 tỷ đồng. Những món quà được trao tặng trong chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền và cộng đồng xã hội đối với trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu, vùng xa. Nhiều hoạt động được tổ chức trong dịp Tết Trung thu nhằm giúp các em được tận hưởng một mùa Trung thu rộn ràng, ấm cúng và đong đầy yêu thương, nhất là sau nhiều năm hạn chế tổ chức do ảnh hưởng của dịch COVID-19./.

        BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG