Hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của cháu bé bị bại não huyện Cư Kuin cần được giúp đỡ

Cập nhật lúc: 08:00 11/03/2020

Đó là cháu Vũ Phương Trinh hiện đang bị bại não, sinh năm 2015, địa chỉ: Thôn 1A, xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin. Gia đình gồm 7 khẩu, bản thân cháu Trinh sinh ra bình thường, khi lên 2 tuổi, cháu không ăn, tay chân yếu dần, gia đình đưa cháu đi khám và điều trị tại bệnh viện huyện Cư Kuin, Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk và được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng II TP. HCM điều trị, tại đây Bác sĩ chẩn đoán cháu bị bại não, gia đình cũng đã cố gắng đưa cháu đi chữa bệnh, tập vật lý trị liệu, sau một thời gian điều trị, nhưng vì hoàn cảnh gia đình quá là khó khăn không thể tiếp tục đưa cháu đi khám bệnh nữa, đành bất lực để cháu ở nhà với căn bệnh bại não, mọi sinh hoạt thường ngày do ông ngoại và dì trợ giúp.

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đăk Lắk và Phòng Lao động – TB &XH huyện Cư Kuin thăm và hỗ trợ cho cháu Vũ Phương Trinh

Gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo, thêm bệnh tật bủa vây bao người thân trong gia đình cháu Trinh. Hiện nay, ông ngoại của cháu tên là Vũ Đình Trọng bị ung thư phổi, bà ngoại, mẹ và cậu đều bị bệnh tâm thần, hiện đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội. Cuộc sống khó khăn nay càng khó khăn hơn, khi trong nhà có 7 người mà trong đó có 5 người bị bệnh nặng, hiểm nghèo, một cậu đi làm ăn xa, 1 dì đang học lớp 12. Tất cả mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình chủ yếu nhờ số tiền trợ cấp bảo trợ của nhà nước. Số tiền này cũng không thấm vào đâu, rất cần sự chung tay giúp đỡ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm có khoản tiền để cháu Trinh tiếp tục có cơ hội chữa bệnh và động viên cho gia đình cháu Trinh cho sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và chăm sóc trẻ được tốt hơn.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và huyện đã hỗ trợ cho gia đình cháu Trinh số tiền là 4.000.000 đồng và một số thực phẩm khác (gạo, dầu ăn, nước mắm, mì tôm) do các nhà hảo tâm giúp đỡ, nhằm giúp gia đình cháu giảm bớt khó khăn trước mắt./.

Mọi sự giúp đỡ cho cháu Vũ Phương Trinh xin gửi về:

1. Ông Vũ Đình Trọng (ông ngoại), địa chỉ: Thôn 1A, xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

2. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk, địa chỉ: Số 241 Y Jút, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; Điện thoại: 0262.3954.033.

- Hoặc bạn đọc ủng hộ qua tài khoản: Tên tài khoản: Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk, số tài khoản: 0231000012294, tại: Ngân hàng Ngoại thương tỉnh Đắk Lắk.

Xin ghi rõ nội dung: chuyển tiền hỗ trợ cho cháu Vũ Phương Trinh - Huyện Cư Kuin.