Trao tặng nhà tình thương cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn huyện Buôn Đôn

Cập nhật lúc: 13:30 17/12/2020

 

Ngày 16/12/2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương huyện Buôn Đôn tổ chức Lễ bàn giao nhà tình thương cho em Y Khang Niê – sinh năm  2013, địa chỉ: Buôn Niêng 3, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn.

Hoàn cảnh em Y Khang Niê rất khó khăn, bố bỏ đi không rõ tung tích khi em đang còn trong bụng mẹ chưa được sinh ra. Sau khi được sinh ra, đến năm 2015 mẹ em mất do bị bệnh hiểm nghèo, hiện nay em Y Khang đang ở cùng với gia đình Bác gái là chị của mẹ cũng rất khó khăn, thuộc hộ nghèo đang nuôi 02 con nhỏ, nay lại nuôi thêm em Y Khang ở trong ngôi nhà của bác được các mạnh thường quân giúp đỡ rất chật hẹp và đã xuống cấp.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của em Y Khang, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động được Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh hỗ trợ 50 triệu đồng và Ủy ban nhân dân huyện Buôn Đôn hỗ trợ 30 triệu. Sau một thời gian thi công, căn nhà đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng với diện tích 50 m2 gồm 02 phòng, kết cấu nhà tường cấp 4, mái tole, nền gạch hoa,…

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em và chính quyền địa phương huyện Buôn Đôn trao tặng nhà tình thương cho em Y Khang

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà mới, bà H’ Blum Niê bác của em bày tỏ niềm xúc động, lời cảm ơn và cho biết về sự hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em, UBND huyện Buôn Đôn, chính quyền địa phương và Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (đơn vị tài trợ) đã giúp cháu Y Khang có được ngôi nhà mới đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp đến được ấm áp, vui vẻ.

Nhân dịp này Quỹ Bảo trợ trẻ em và Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Buôn Đôn cũng có các phần quà quà gửi đến em Y Khang, từ nay có căn nhà mới, tạo điều kiện cho em yên tâm học tập, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống./.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG