Mang Tết yêu thương đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật lúc: 14:17 11/01/2023

Mùa xuân là mùa đoàn viên, ấm no, hạnh phúc. Hơn ai hết, trẻ em luôn háo hức đón chờ để xúng xính quần áo mới đi chúc Tết, thưởng thức quà bánh thơm ngon, cùng gia đình. Thế nhưng, vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nên mỗi dịp xuân về niềm vui của các em chưa được trọn vẹn. Với mong muốn chung tay mang đến cái Tết yêu thương, đầm ấm cho mọi trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023, 200 em nhỏ ở điểm trường Tiểu học Lê Quý Đôn Thôn 9, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk có thêm niềm vui khi nhận được 200 phần quà (gồm: quần áo, đồ dùng học tập, bánh kẹo) với trị giá 200.000 đồng/suất do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Nhóm thiện nguyện Hà Quang Thủy trao tặng. Các em nhỏ được nhận quà Tết đều thuộc diện hộ nghèo, khó khăn. Tuy trị giá món quà không lớn nhưng mang nhiều ý nghĩa đối với cuộc sống của các em, khi mà gia đình còn chật vật mưu sinh mà tết Nguyên đán cận kề.

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường Tiểu học Lê Quý Đôn Thôn 9, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk;

Tại TP. Buôn Ma Thuột, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng phối hợp cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh, UBND phường Tự An và các nhà tài trợ tổ chức chương trình trao tặng 130 chiếc xe đạp với trị giá 221 triệu đồng và 100 suất quà (tiền mặt) mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, với tổng kinh phí là 241 triệu đồng.

Trong không khí rộn ràng đón chào năm mới, em Trần Duy Nguyên (phường Tự An) phấn khởi khi vừa nhận được xe đạp và 200.000 đồng do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh và các nhà tài trợ trao tặng cùng những lời động viên, chia sẻ chân tình. Được biết, Duy Nguyên có hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ bị tâm thần, em đang ở với bà ngoại đã già yếu. Món quà được trao là động lực để em nỗ lực vượt qua khó khăn, chăm ngoan, học giỏi.

Tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại Trung tâm Bảo trợ cơ sở 2 chùa Bửu Thắng (xã Hòa Khánh, thành phố Buôn Ma Thuột), Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp cùng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) đến thăm hỏi và trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn.

và tặng quà cho các em mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ cơ sở 2 chùa Bửu Thắng

Ông Lâm Đình Nhiên – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh chia sẻ: “Xác định công tác Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, có vai trò quan trọng, trong những năm qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong việc liên kết, phối hợp với các tổ chức, cá nhân triển khai có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Đặc biệt, mỗi dịp Tết đến xuân về, Quỹ Bảo trợ trẻ em lại mang yêu thương đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo hiếu học, giúp các em có thêm niềm vui đón Tết và động lực vững tin vào ngày mai tươi sáng”.

Phương Nam