Khám và phẫu thuật sứt môi – hở hàm ếch miễn phí cho bệnh nhân các tỉnh Miền trung Tây nguyên

Cập nhật lúc: 07:30 24/12/2020

 

Từ ngày 18/12-22/12/2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và tổ chức Operation Smile Việt Nam tổ chức khám và phẫu thuật sứt môi – hở hàm ếch cho trẻ em các tỉnh miền trung Tây Nguyên: Đắk Lắk, Gia lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Đắk Nông, Phú Yên, Khánh Hòa…

Đ/c  H Yim Kđoh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk trao tặng ghi nhận cho Tổ chức Operation Smile Việt Nam và các Y Bác sỹ

Sau 1 tuần làm việc, đoàn bác sỹ đã tư vấn và khám sàng lọc cho 142 bệnh nhân, nhận phẫu thuật 110 bệnh nhân, trong đó có 83 bệnh nhân được phẫu thuật tại tỉnh Đắk Lắk và 27 bệnh nhân được chuyển về TP. Hồ Chí Minh để thực hiện thủ thuật phức tạp, các bệnh nhân còn lại do bị ốm, sốt cao, thiếu máu, chưa đủ cân… nên chưa được chỉ định phẫu thuật.

 

Bệnh nhân đăng ký hồ sơ khám và phẫu thuật Sứt môi – Hở hàm ếch

Bệnh nhân bị sứt môi - hở hàm ếch không những được phẫu thuật miễn phí mà còn được hỗ trợ thêm tiền ăn, đi lại khám sàng lọc trong tỉnh từ 100.000 đến 250.000 đồng/bệnh nhân, ngoài tỉnh 250.000 đến 500.000 đồng/ bệnh nhân và tiền lưu trú tại bệnh viện cho bệnh nhân được phẫu thuật 350.000 đồng/bệnh nhân.

Năm 2020 là năm thứ 6 liên tiếp Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Tổ chức Operation Smile Việt Nam tổ chức thành công chương trình phẫu thuật nhân đạo cho hàng trăm trẻ em bị sứt môi – hở hàm ếch của tỉnh Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh Miền trung Tây nguyên nói chung, đã đem lại nụ cười tươi vui cho trẻ em không may mắn sinh ra bị dị tật khe hở môi, hở hàm ếch. Tính đến nay, đã có gần 1.000 trẻ em của tỉnh Đắk Lắk được phẫu thuật với kinh phí hơn 5,5 tỷ đồng, chương trình này đã đem lại niềm vui, giảm bớt khó khăn cho người dân nghèo của tỉnh và giúp cho trẻ em có được sức khỏe tốt hơn.

Đoàn Bác sỹ Operation Smile Việt Nam khám sàng lọc cho các bệnh nhân

Đoàn Bác sỹ Operayion Smile Việt Nam phẫu thuật Sứt môi – hở hàm ếch cho trẻ em

Nhân dịp này, UBND tỉnh Đắk Lắk trao ghi nhận tấm lòng vàng về tài trợ của tổ chức Operation Smile Việt Nam dành cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, nhân văn sâu sắc đã đem lại nụ cườii rạng rỡ cho trẻ, giúp trẻ em tự tin hòa nhập cộng đồng và xã hội để các em cùng gia đình đón Tết Nguyên đán Tân Sửu sắp đến tươi vui, khỏe mạnh và hạnh phúc.

Tiếp nối chương trình phẫu thuật nụ cười được tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, từ ngày 21-25/12/2020 Quỹ Bảo trợ trẻ em tiếp tục phối hợp với tổ chức Operation Smile Việt Nam triển khai chương trình nha khoa học đường để tư vấn và điều trị răng miệng cho khoảng 2.000-2.500 em học sinh tại các trường tiểu học thuộc huyện Buôn Đôn.

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG