Hơn 300 trẻ em tỉnh Đắk Lắk được khám sàng lọc miễn phí dị tật vận động, bại não và sẹo bỏng

Cập nhật lúc: 13:32 16/05/2023

Ngày 11-12/5/2023 Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với tổ chức Children Action tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi bị các dị tật vận động do tật xương khớp (chân khoèo, chân vòng kiềng, trật khớp háng, gù vẹo cột sống, tay khoèo...) bại não và sẹo bỏng tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc và Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. Công tác khám sàng lọc do đoàn bác sỹ khoa chỉnh hình Bệnh viện Nhi đại học Toulouse (Pháp) và Bệnh viện Chỉnh hình La Fe Valencia (Tây Ban Nha) khám trực tiếp.

Qua 02 ngày khám sàng lọc, có 313 trẻ em bị dị tật vận động, bại não và sẹo bỏng được khám , hội chẩn, chụp X-quang, chụp CT và tư vấn chăm sóc sức khỏe, trong đó có 59 trẻ em có chỉ định phẫu thuật. Sau khi khám, trẻ em có chỉ định phẫu thuật, sẽ được chữa trị, chỉnh hình miễn phí 100% chi phí tại các bệnh viện ở thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân, Cảnh sát cơ động – Công an tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh hỗ trợ nhân lực, quà, cơm trưa cho trẻ em đến khám, những gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng được Quỹ Bảo trợ trẻ em hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại 150.000 đồng/trẻ.

Đoàn Bác sỹ tổ chức Children Action khám dị tật vận động cho trẻ em tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh

Đoàn Bác sỹ tổ chức Children Action khám dị tật vận động cho trẻ em tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc

Đây là chương trình rất ý nghĩa được tổ chức tại các địa phương sẽ giúp cho trẻ em được các bác sỹ hàng đầu người nước ngoài về chỉnh hình trực tiếp khám, để phát hiện sớm và được hỗ trợ phẫu thuật, giúp cho trẻ có cơ hội phục hồi dị tật, có một cuộc sống và sinh hoạt bình thường, giảm bớt khó khăn cho gia đình.

Trước đó, từ năm 2006 đến nay Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với các bệnh vện chấn thương chỉnh hình, phục hồi chức năng tổ chức phẫu thuật cho cho 712 trẻ em trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với kinh phí  hơn 3,5 tỷ đồng./.

                   BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG