Hội nghị tổng kết dự án “Nâng cao năng lực và hỗ trợ can thiệp cho trẻ em rối loạn phổ tự kỷ tỉnh Đắk Lắk” năm 20200

Cập nhật lúc: 11:53 01/12/2020

Dự án nâng cao năng lực và hỗ trợ can thiệp cho trẻ em rối loạn phổ tự kỷ tỉnh Đắk Lắk năm 2020 do Trung tâm hợp tác Quốc tế tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc) tài trợ được thực hiện bởi Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội. Dự án được triển khai thí điểm tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật và có sự tham gia của 100 trẻ em và phụ huynh. Mục tiêu của dự án là nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản trong chăm sóc can thiệp trẻ tự kỷ, nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ can thiệp cho trẻ tự kỷ.

Ngày 27/11/2020, Hội Nghị tổng kết các hoạt động của dự án được tổ chức nhằm đánh giá triển khai các hoạt động và tác động của dự án cũng như thảo luận đóng góp các ý kiến, nhằm mở rộng dự án.

Tham dự hội nghị có các đại biểu: Ông Trần Phú Hùng – Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, bà Lê Thị Thanh Xuân – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Thành Đạt – Đại diện Sở Ngoại vụ, ông Lâm Đình Nhiên – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, bà Phạm Thị Tuyết  - Giám đốc Trung tâm HTPT GDHN TKT tỉnh, phụ huynh và các trẻ em tham gia dự án.

Các đại biểu và phụ huynh và các em tham gia dự án dự hội nghị Tổng kết dư án tự kỷ

Hội nghị đã nghe đồng chí Nhiên báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện dự án: Sau 8 tháng thực hiện dự án đã tổ chức 02 đợt tập huấn về kỹ năng chăm sóc, can thiệp, đánh giá trẻ tự kỷ cho phụ huynh và gia đình trẻ với sự tham gia của 160 học viên; tổ chức đánh giá chẩn đoán chuyên sâu cho 120 trẻ em có dấu hiệu rối loạn phổ tự kỷ trên địa bàn tỉnh.

 

Ông Lâm Đình Nhiên – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh  báo cáo kết quả Hội nghị tổng kết dự án Tự kỷ

Bên cạnh đó dự án đã hỗ trợ cho 100 trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ tham gia dự án được can thiệp bằng nhiều phương pháp như: nhận thức, bắt chức, vận động thô, vận động tinh, tự lập, bắt chước xã hội, ngôn ngữ - giao tiếp, tương tác xã hội, hoạt động trị liệu, điều hòa cảm giác, hoạt động vui chơi, hỗ trợ về dinh dưỡng, đồ dùng học tập, cung cấp tài liệu cho giáo viên và phụ huynh

Quan trọng hơn, dự án sẽ tăng cường sự hiểu biết của cộng đồng để giảm kỳ thị, phân biệt đối xử đối với trẻ tự kỷ và gia đình các cháu. Dự án cũng tổ chức các hoạt động truyền thông mở rộng cho các gia đình có trẻ em tự kỷ và cộng đồng xã hội được hiểu biết, nâng cao nhận thức và trang bị một số kiến thức cơ bản về trẻ em tự kỷ

Nhân dịp này, ban tổ chức giành tặng 25 phần quà cho trẻ em có thành tích tốt trong can thiệp và UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Trung tâm hợp tác quốc tế tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc) vì có thành tích trong triển khai thực hiện các dự án nhân đạo tại tỉnh Đắk Lắk.

Đại diện Sở Ngoại vụ nhận bằng khen của UBND tỉnh tặng cho Trung tâm hợp tác Quốc tế tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc)

Đại biểu tặng quà trẻ em có thành tích tốt trong can thiệp

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG